More

    Lotus Eletre 2023 เอสยูวีไฟฟ้าทรงสปอร์ตเปิดรับจองแล้วที่เมืองไทย

    หลังจากเปิดตัวให้แฟนๆทั่วโลกที่ชื่นชอบเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย Lotus อย่าง Lotus Eletre ซึ่งแฟนๆชาวไทยก็อยากสัมผัสและเป็นเจ้าของ

    Lotus

    ล่าสุด Lotus Car Thailand ตัวแทนจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์ชื่อดังอย่างเป็นทางการในไทยได้ประกาศทางไลน์ Official Lotus ว่าเปิดรับจองหรือ Pre-Order สำหรับ Lotus Eletre เป็นรถยนต์ไฟฟ้าหนึ่งในสี่รุ่นใหม่ที่ Lotus หมายหมั้นปั้นมือว่าจะบุกตลาดจริงจังในร่างเอสยูวีรุ่นแรกของค่ายออกแบบที่สปอร์ตหลังคาเพรียวลงสไตล์รถคูเป้ ไฟหน้า LED ทรงบูมเมอแรง พร้อมไฟท้าย LED ดีไซน์โค้งมน กระจกมองข้างขนาดเล็กสามารถดูได้จากกล้องมองภาพในรถ โดยรวมแล้วดูดุดันเท่ไม่แพ้ค่ายรถอื่นๆ รวมถึงล้อดีไซน์ล้ำอนาคตขนาด 23 นิ้ว และหลังคาพาโนรามิกซันรูฟบานใหญ่ก็มีให้ด้วยเช่นกัน ตัวถังรถทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และอะลูมิเนียม

    Lotus

    ภายในออกแบบหรูหราตามสไตล์ Lotus ออกแบบล้ำสมัยทั้งวัสดุหนังและสังเคราะห์ที่นำมามาใช้การตัดเย็บสีสันที่หรูสง่าด้วยดีไซน์เบาะนั่งทรงสปอร์ต 4 ที่นั่งพร้อมฟังก์ชันการใช้งานไม่ว่าจะเป็นจอสัมผัสขนาดใหญ่ 15.1 นิ้ว OLED พร้อมลำโพงคุณภาพจาก KEF มากสุด 23 จุด ให้ระบบเสียงสามิติ ที่ละเอียดมาก มาตรวัดดิจิทัลที่มีขนาดเล็ก 1.1 นิ้วทั้งสองฝั่งคนขับและคนนั่ง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 4 ก้านล้ำอนาคต ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร Ambient Light ยังมีช่องเก็บของหลากจุดที่หยิบวางง่ายดายและจอแสดงข้อมูลบนคอนโซลหน้าheads-up display ก็มีให้

    Lotus

    ขุมพลังไฟฟ้าที่ประจำการในสปอร์ตเอสยูวีคันนี้ให้กำลังมากถึง 600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 2.95 วินาที ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ Dual Motor AWD และความจุแบตเตอรี่ 100 kWh วิ่งไกลสุด 600 กม./การชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP ความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม. โดยการชาร์จไฟด้วยกำลังไฟ 350 KW ในเวลาสั้นๆเพียง 20 นาที สามารถวิ่งไกลสุดได้ 400 กม. พร้อมเทคโนโลยีไฟฟ้าแรงดันสูง 800V ช่วงล่างแบบถุงลมที่สามารถปรับระดับความสูงตัวรถได้อัตโนมัติแถมมีเลี้ยวสี่ล้อ

    พร้อมความปลอดภัย Lotus ยังให้ความสำคัญด้วยระบบความปลอดภัย Lidar ไม่ว่าจะเป็นควบคุมความเร็วและระยะห่างแบบแปรผัน Intelligent Adaptive Cruise Control (ACC) เตือนการชนด้านหน้า Collision Mitigation Support Front (CMSF) อ่านป้ายจราจร Traffic Sign Information (TSI) เตือนมุมอับขณะเปิดประตู Door Open Warning (DOW) เตือนมุมอับขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert (RCTA) เตือนมุมอับด้านหน้ารถ Front Cross Traffic Alert (FCTA) ช่วยเปลี่ยนเลน Lane Change Assist (LCA) ตรวจจับเด็กบริเวณเบาะนั่ง Children Presence Detection (CPD) เตือน และช่วยให้รถเข้าไปในเลน Lane Keep Aid with Lane Departure Warning / Prevention (LKA+) เบรกฉุกเฉิน Parking Emergency Brake (PEB) เตือนการชนด้านหลัง Collision Mitigation Support Rear (CMSR) ปุ่มโทรเรียกรถฉุกเฉิน Emergency Rescue Call (E-Call)

    Lotus

    Lotus

    Lotus Eletre พร้อมจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่ปี 2023 และสำหรับเมืองไทย Lotus Car Thailand พร้อมรับรถตั้งแต่ไตรมาสแรกปี 2024

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts