More

    MG แถลงกรณี MG5 คว้าศูนย์ดาวความปลอดภัยออสซี่ ไม่ใช่รุ่นขายไทย

    จากกรณีที่ MG5 ได้ความปลอดภัยศูนย์ดาวจาก ANCAP หรือ Australasian New Car Assessment Program จนเกิดประเด็นถกเถียงในโลกโซเชียลของไทย

    MG

    ล่าสุด เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า เรียน ลูกค้าที่เคารพทุกท่าน เราตระหนักอย่างเต็มที่เกี่ยวกับการพูดคุยที่เกิดขึ้นเร็วๆนี้เกี่ยวกับการจัดอันดับความปลอดภัย ANCAP ของ NEW MG5 ในออสเตรเลียและเราเข้าใจถึงความกังวลที่เกิดขึ้นของลูกค้าคนไทย NEW MG5 ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพิ่อนำเสนอความคุ้มค่าให้กับลูกค้าของเราโดยเป็นตัวเลือกของรถยนต์ที่สวยงาม มีประโยชน์ และปลอดภัย รถยนต์ของเราได้ผ่านการรับรองความปลอดภัย ที่บังคับโดย Australian Design Rules (ADRs) ซี่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับรถยนต์ที่จำหน่ายในออสเตรเลีย

    ในความพยายามของเราที่จะสร้างสมดุลระหว่างความคุ้มค่า สไตล์ ฟังก์ชัน และความปลอดภัย ทั้งนี้ความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องยังคงมั่นคง เรามุ่งมั่นไม่เพียงแต่จะตอบสนอง แต่ต้องเกินกว่ามาตรฐานที่กำหนด เพื่อให้ลูกค้าของเรามั่นใจและรู้สึกพีงพอใจในการเลือกรถของเรา หากคุณมีคำถามใดๆ กรุณาอย่าลังเลที่จะติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่พร้อมให้บริการและสนับสนุนคุณเสมอ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและความไว้วางใจในแบรนด์รถยนต์ เอ็มจี ด้วยความเคารพ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

    MG5

    สำหรับการทดสอบการชนของ ANCAP จำลองการชนในหลากหลายสถานการณ์ เช่น การทดสอบชนแบบประสานงา การชนจากด้านข้าง และการชนจากฝั่งตรงข้ามห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังจำลองสถานการณ์การชนแบบที่มีผู้โดยสารอยู่ภายในรถเพื่อวิเคราะห์ความเสียหายและการซ่อมแซมชิ้นส่วนขนาดเล็ก การปกป้องผู้โดยสารในทุกช่วงวัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงการชนด้วยความเร็วต่ำที่อาจพบบริเวณลานจอดรถ สำหรับรถยนต์ที่จำหน่ายในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

    NEW MG5 ได้คะแนนสูงสุดแบ่งเป็น การป้องกันผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (ADULT OCCUPANT PROTECTION) ได้คะแนนสูงถึง 37% (ได้ 15.09 คะแนนจากคะแนนเต็ม 40 คะแนน) การป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (CHILD OCCUPANT PROTECTION) ได้คะแนนสูงถึง 58% (ได้ 28.81 คะแนนจากคะแนนเต็ม 49 คะแนน)  ระบบช่วยป้องกันความปลอดภัย (SAFETY ASSIST) ได้คะแนนสูงถึง 13% (ได้ 2.48 คะแนนจากคะแนนเต็ม 18 คะแนน) และตรวจจับและป้องกันการชนคนเดินถนน (VULNERABLE ROAD USER PROTECTION) ได้คะแนนสูงถึง 42% (ได้ 26.78 คะแนนจากคะแนนเต็ม 63 คะแนน)

    MG5

    ประเด็นที่ NEW MG5 ไม่ผ่านการทดสอบความปลอดภัยพราะรุ่นที่นำมาทดสอบนั้นเป็นรถนำเข้าจากจีนไม่ได้มาจากประเทศไทย เป็นรุ่นเริ่มต้น VIBE ที่ให้ระบบความปลอดภัยไม่ครบครันเมื่อเทียบกับรุ่นท็อปสุด ESSENCE ทั้งไม่มีระบบเข็มขัดนิรภัยแบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติทั้งด้านหน้าและด้านหลัง Pretensioner with Load Limiter Safety Belt ไม่มีไฟเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย seatbelt reminder (SBR) สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ไม่มีระบบตรวจสอบจุดอับสายตา Blind Spot Monitor ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ไร้ประสิทธิภาพ AEB ตรวจจับคนเดินได้ช้าทั้งทางแยกและทางตรง ไม่มีระบบรักษาช่องทางเดินรถ Lane Support System (LSS)

    MG

    ถุงลมนิรภัยรอบคันมีเพียงหกจุดทั้ง คู่หน้า ด้านข้างและม่านนิรภัยขาดแต่ถุงลมนิรภัยคั่นระหว่างกลางเบาะคู่หน้า อย่างน้อยยังมีความดีตรงที่ป้องกันเด็กเล็กๆได้ ผู้เชี่ยวชาญของ ANCAP ระบุว่าผลลัพธ์ที่เกิดจากการทดสอบในส่วนของการป้องกันผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่มีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก โดยฝั่งคนขับมีแรงกระทำต่อหน้าอก ขา สูงมากรวมถึงผู้โดยสารด้านหลังก็โดนแรงกระทำสูงมากเช่นกันรวมถึงชิ้นส่วนแตกกระจายจากชุดแผงคอนโซลหน้าก่อให้อันตรายบาดเจ็บของฝั่งคนขับและคนนั่งได้

    ที่มา Carsales, ANCAP

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts