More

    Mitsubishi Destinator 2023 กับทีเซอร์ใหม่พบตัวจริง 10 สิงหาคม

    นับว่าปีนี้เป็นปีทองของ Mitsubishi ที่เปิดตัวรถใหม่หลากความต้องการของลูกค้าและล่าสุดกับ Mitsubishi Destinator บี-เอสยูวีรุ่นใหม่

    Mitsubishi

    ล่าสุด Mitsubishi เผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่โดยนอกจากจะเป็นภาพไฟท้ายรูปตัวทีแบบ LED กับ ไฟหน้า DRL แบบ LED รูปตัวเลขสามพร้อมไฟหน้า LED ใต้โคมไฟ DRL กับโลโก้ทรีไดมอนด์สีเงิน เรายังเห็นภาพใหม่กับโลโก้ทรีไดมอนด์สีเงินแบบระยะประชิดในกรอบสามเหลี่ยมกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ สำหรับเอสยูวีใหม่นี้มาพร้อมแนวคิด Best-suited buddy for an exciting life หรือคู่หูที่จะให้ความตื่นเต้นความเร้าใจตลอดการเดินทางด้วยดีไซน์ด้านข้างออกแบบให้มีความกระฉับกระเฉงเส้นสายลงตัวออกแบบกระจกเสา C ให้เล็กลงกว่าเดิมล้ออัลลอยลายห้าก้านดีไซน์เล่นระดับ

    Mitsubishi

    รวมถึงภาพลำโพงที่ให้ Yamaha เป็น OEM ผลิตมาสำหรับเอสยูวีรุ่นนี้โดยเฉพาะในชื่อ Dynamic Sound Yamaha Premium ติดตั้งที่แผงประตูและบริเวณเสา A พร้อมภายในมาในแบบ 5 ที่นั่งพร้อมแผงคอนโซลหน้าออกแบบเชื่อมกันกับแผงประตูคู่หน้ากันอย่างลงตัวมีจอคู่ที่ประกอบด้วยมาตรวัดดิจิทัลและจอสัมผัสขนาดใหญ่อยู่ในชุดเดียวกัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านทรงท้ายตัดแผงเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมคอนโซลเกียร์ดีไซน์เก๋ออกแบบอย่างต่อเนื่องพร้อมพื้นที่วางขาพื้นที่หลังคาที่โล่งโปร่งสบายๆพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น

    เด่นด้วยตัวรถยกสูงพื้นที่ใต้ท้องรถสูงเหมาะกับการผจญภัยพร้อมโหมดการขับขี่สี่โหมดทั้ง NORMAL, WET, GRAVEL และ MUD แต่คันขายจริงคาดว่าอาจยกขุมพลังมาจาก Mitsubishi Xpander ด้วย MIVEC 1.5 ลิตร รหัส 4A91 ให้กำลังมากถึง 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติแปรผัน Eco-dynamic CVT จากค่าย AISIN

    พร้อมระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและขวาออกแบบให้สามารถเรียกแรงบิดให้กระจายกำลังไปยังล้อทั้งสี่ตามความเหมาะสมและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหรือที่เรียกว่า Active Yaw Control (AYC) ที่ยกมาจาก Mitsubishi Xapnder Cross

    Mitsubishi

    Mitsubishi

    Mitsubishi Destinator ว่าที่ชื่อใหม่ของ Mitsubishi XFC เวอร์ชันขายจริงจะเปิดตัวที่งาน Indonesia International Auto Show 2023 ช่วงวันที่ 10 สิงหาคม ส่วนเมืองไทยคาดว่าพบกันภายในปีนี้

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts