More

    โชว์ดักคอ! Mitsubishi XRT Concept กระบะต้นแบบร่างทรง Triton

    สำหรับใครที่รอคอยการมาของ Mitsubishi Triton เจเนอเรชันที่ 6 บอกข่าวดีได้เลยว่าเดือน กรกฎาคม ได้พบกันอย่างเป็นทางการ

    Mitsubishi

    ภายใต้ชื่อกระบะต้นแบบ Mitsubishi XRT Concept ดีไซน์ดุดันสะดุดตาตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย เสริมอารมณ์แกร่งด้วยเส้นนำสายตาจากกระโปรงหน้าสู่ด้านข้างตัวถังในสไตล์แนวราบ พร้อมการตกแต่งเหนือซุ้มล้อหน้า-หลัง และติดตั้งยางลุยโคลน (mud-terrain) ที่ช่วยเพิ่มพลังขับเคลื่อนเต็มสปีด

    ปราดเปรียวพร้อมพุ่งทะยานในทุกเส้นทางสุดหฤโหดของการแข่งขันแรลลี่ ตัวถังห่อหุ้มด้วยลายพราง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ลาวา” หินภูเขาไฟที่อัดแน่นด้วยพลังงาน อันทรงพลัง พร้อมด้วยกราฟฟิกเส้นขนานแนวเฉียง 10 เส้น ในแบบฉบับของโลโก้ แรลลี่อาร์ท ที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าของได้อย่างโดดเด่น

    Mitsubishi

    สำหรับต้นแบบคันนี้เป็นร่างทรงให้กับ Mitsubishi Triton เจเนอเรชันที่ 6 เปิดตัวตามยุทธศาสตร์ระยะกลางที่เรียกว่า Challenge 2025 เปิดตัวรถใหม่ 16 รุ่นภายในอีก 5 ปีข้างหน้า แบ่งเป็นรถยนต์เครื่องสันดาป 7 รุ่น และรถยนต์พลังงานทางเลือก หรือ xEV  9 รุ่น รวม Mitsubishi Triton เจนใหม่ด้วย

    แน่นอนว่าจะใช้โครงแชสซีส์ขั้นบันได Body-On-Frame เดียวกับ Nissan Navara ด้วยสำหรับหน้าตานั้นมีชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL LED ในโคมเดียวกัน รวมถึงภาพรวมดีไซน์ด้านหน้าที่ได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Mitsubishi Outlander ตั้งแต่ขอบกระโปรงหน้าที่หนาขึ้น ชุดกระจังหน้าดีไซน์เข้มแบบ Dynamic Shield ถัดลงมาเป็นไฟตัดหมอกหน้า LED ที่ทั้งหมดอยู่ในชุดกันชนหน้าเท่ถึงใจ

    ระยะโอเวอร์แฮงค์หน้าที่สั้นลง ด้านข้างมีเส้นสายคล้ายเจนที่แล้ว โดยเฉพาะ J-Line ออกแบบช่องไฟระหว่างด้านหลังตัวรถและแนวกระบะเป็นแนวทางเดียวกันงานนี้ไม่โค้งเหมือนแต่ก่อนแล้ว รวมถึงกระจกหลังยังโค้งเช่นเดิมแถมมีคิ้วขอบล้อเพิ่มมาเติมความกลมกลืนกับตัวรถด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 ด้านท้ายมีสปอยเลอร์บนขอบกระบะท้ายพร้อมไฟท้าย LED แนวตั้งดีไซน์ใหม่

    MitsubishiMitsubishi

    ขุมพลังยังเหนียวแน่นกับดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 4N15  181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที กับ ดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC 2.2 ลิตร 4N14 150 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,250 รอบต่อนาที ทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนสองล้อมาตรฐานกับยกสูง และ ขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Select 4WD

    ส่วน Mitsubishi Triton BEV ไฟฟ้าล้วนร้อยเปอร์เซ็นต์ ได้รับคำตอบจากทางทีมผู้บริหารของ Mitsubishi Motors ยังอยู่ในข่วงการพัฒนา ซึ่งยังไม่มีคำตอบว่าจะมาจริงหรือไม่ต้องติดตามกัน แต่ที่แน่ๆ กรกฎาคม นี้ พบกันกับ Mitsubishi Triton เจนใหม่โดยไทยยังเป็นประเทศแรกของโลกที่เปิดตัว

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts