More

    NETA ตั้งเป้าส่งมอบ NETA V ให้ลูกค้าคนไทยหมื่นคันในปีกระต่าย

    หลังจากเปิดตัวในไทยเมื่อปีกลายและทยอยส่งมอบไปแล้วสำหรับ NETA V เอสยูวีจิ๋วหัวใจไฟฟ้าที่ใช้งานคล่องตัวในราคาสบายๆ

    NETA

    ล่าสุด เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) พร้อมเดินหน้าแผนงานปี 2023 ตั้งเป้าส่งมอบ NETA V ในไทย 10,000 คัน โดย มร. เป่า จ้วงเฟย  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับปีนี้ทางเรา มั่นใจว่าตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศจะเติบโตขึ้นกว่า 100% จากมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ รวมไปถึงทางเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยคาดการณ์ตลาดรวมไว้ประมาณ 25,000 – 30,000 คัน

    ซึ่ง NETA ตั้งเป้าส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ลูกค้าคนไทย 10,000 คัน จะเดินหน้าแผนงานในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั้งการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์พร้อมเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ในรูปแบบใหม่ มร. เป่า จ้วงเฟย กล่าว

    NETA

    โดย NETA V เป็นรุ่นแรกสู่ตลาดเมืองไทยโดยมีราคาจัดจำหน่ายอยู่ที่ 549,000 บาท ซึ่ง บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณคนไทยที่ให้การต้อนรับแบรนด์ NETA เป็นอย่างดี รวมไปถึงการให้การยอมรับ NETA V ทำให้มียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความล่าช้าในการส่งมอบ NETA V ให้กับลูกค้าของ NETA ทุกท่าน

    โดยปีที่ผ่านมาสามารถส่งมอบให้กับลูกค้าในประเทศไทย 989 ท่าน ทั้งนี้ทางเรามิได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการอย่างสุดความสามารถในการเร่งส่งมอบให้กับลูกค้าทุกท่านโดยเร็วที่สุด โดยเริ่มส่งตั้งแต่ มกราคม เป็นต้นไป

    NETA

    ทางด้านเครือข่ายการจำหน่าย ปัจจุบัน NETA มีผู้จำหน่ายในไทยถึง 24 แห่ง ครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รวมไปถึงการเปิดให้บริการ NETA SPACE ภายในพื้นที่ศูนย์การค้าเพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

    โดยวางเป้าหมายขยายเพิ่มเป็น 30 แห่ง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น  ยิ่งไปกว่านั้น ยังให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขาย โดยมีการเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน พร้อมบริการช่วยเหลือลูกค้ากรณีฉุกเฉินผ่าน NETA Call Center ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

    รวมถึงเดินหน้าโครงการประกอบรถยนต์ที่โรงงานประกอบรถยนต์บางชัน เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศ โดยจะเริ่มสายพานการผลิตได้ภายใน ปี 2024

    นอกจากการทำตลาดในไทยแล้ว NETA เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้ยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน โดยได้เริ่มแผนขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดย ประเทศไทย ถูกวางตำแหน่งให้เป็นศูนย์กลางของการดำเนินธุรกิจของ NETA ในภูมิภาคนี้

    และพร้อมเดินหน้าขยายสู่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยได้ขยายการดำเนินงานไปยัง ลาว พม่า ภูฏาน เนปาล รวมไปถึงอิสราเอล ก่อนจะขยายไปยังประเทศในตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

    NETA S

    สอดรับกับยอดขาย NETA ในจีน ปี 2022 เติบโต 118% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้สามารถส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกค้ารวม 152,073 คัน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็น ส่งมอบให้กับลูกค้าในตลาดต่างประเทศ (นอกประเทศจีน) จำนวน 3,456 คัน  โดย ปัจจุบัน NETA ได้ส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับลูกค้าแล้ว 250,000 คัน

    โดยยอดขายในปี 2022 ที่ผ่านมาคิดเป็น 61% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดของ NETA ทำให้แบรนด์ NETA เป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก

    ยอดการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในปี 2022 รวม 152,073 คัน แบ่งเป็นยอดการส่งมอบ

    ▪  NETA V จำนวน 98,847 คัน เติบโตขึ้น 99%

    ▪  NETA U จำนวน 51,021 คัน เติบโตขึ้น 155%

    ในขณะที่ NETA S ได้ถูกส่งมอบถึงมือลูกค้าไปแล้วจำนวน 2,205 คัน (นับตั้งแต่เริ่มการส่งมอบช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2022) และนี่คือความตั้งใจของ NETA ที่อยากให้คนไทยสามารถเข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ของยานยนต์ไฟฟ้ารวมถึงให้การสนับสนุนและร่วมมือกับทางภาครัฐและภาคเอกชนอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งให้เกิดระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์ในประเทศ

    NETA

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts