More

    Honda Motocompacto สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีเงื่อนไขในการซื้อ!

    Honda Motocompacto สกู๊ตเตอร์สองจังหวะ จากยุค 80’S ที่สามารถพับเก็บถูกอัพเกรดใหม่เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จะเป็นเจ้าของต้องผ่านเงื่อนไขในการซื้อ!

    อย่างที่เราจะเห็นว่าปัจจุบันนี้ฮอนด้ามักจะนำรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่ามาต่อยอดเสริมเทคโนโลยีสมัยใหม่ ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Monkey 125, CT125, Supercub และ Dax 125 และในครั้งนี้ได้นำ Honda Motocompacto จากช่วงยุค 80’S ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์สองจังหวะที่สามารถพับเก็บได้มาอัพเกรดใหม่เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

    Honda Motocompacto

     

    ความแตกต่างจากอดีตคือ Motocompo ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 50cc 2 จังหวะ แต่รุ่นใหม่ล่าสุด Motocompacto ได้อัพเกรดเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ และคงด้วยคอนเซ็ปต์ที่เป็นเอกลักษณ์ไว้ได้อย่างครบถ้วนคือ พับเก็บได้เหมือนกับรถจักรยานนั่นเอง

    Honda Motocompacto

    Motocompacto จะเป็นสกู๊ตเตอร์ที่กระทัดรัดมากๆ ซึ่งมีขนาดตัวอยู่ที่ 74 x 52.5 x 9.4 ซม. (ยาว x สูง x กว้าง) และมีน้ำหนักค่อนข้างเบาเพียงแค่ 18.7 กก. และพร้อมไฟสว่าง LED ที่ด้านหน้า และปลั๊กชาร์จบนแฮนด์บังคับเลี้ยว มีเรือนไมล์ LCD พร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย และสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้

    Honda Motocompacto

    สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบผับได้คันนี้มาพร้อมกับมอเตอร์ที่มีกำลังขับ 490W สามารถสร้างแรงบิดสูงสุดได้ 16 Nm และแบตเตอรี่ขนาด 6.8 Ah ความเร็วสูงสุดที่ทำได้คือ 24.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ 19.3 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งรอบ

    Honda Motocompacto

    สำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Motocompacto จะไม่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เนื่องจากผิดกฎหมายบนท้องถนน เพราะไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยว ไฟเบรก และกระจกมอง แต่จะจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมเฉพาะในตลาดอเมริกาเท่านั้น โดยมีราคาอยู่ที่ 995 ดอลล่าร์ หากคิดเป็นเงินไทยจะอยู่ประมาณประมาณ 36,000 บาท และการที่จะเป็นเจ้าของได้ ผู้ซื้อต้องผ่านเงื่อนไขในการครอบครองผลิตภัณฑ์รถยนต์ HEV, PHEV หรือ BEV ของบริษัทเท่านั้นจึงจะสามารถเป็นเจ้าของ Motocompacto ได้นั่นเอง

    ขอบคุณข้อมูลจาก motorcyclenews.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts