More

    Suzuki eVX เอสยูวีไฟฟ้าต้นแบบวิ่งไกล 550 กม.

    เจ้าพ่อรถเล็กจากญี่ปุ่นอย่างค่าย Suzuki เลือกอินเดียเป็นประเทศแรกของโลกเปิดตัวเอสยูวีเล็กขุมพลังไฟฟ้าล้วนภายใต้ชื่อ Suzuki eVX ในงาน Auto Expo 2023

    Suzuki

    Suzuki eVX เอสยูวีไฟฟ้าต้นแบบเป็นหนึ่งรุ่นใหม่ที่ทาง Suzuki พร้อมที่จะบุกตลาดโลกอย่างเต็มรูปแบบในเวอร์ชันขายจริงหรือ Production Car ในร่างรถเอสยูวีเล็ก 5 ประตูที่มีความยาว 4,300 มม. ความกว้าง 1,800 มม. ความสูง 1,600 มม. ด้วยหน้าตาทรงสปอร์ตเท่ลุย ตั้งแต่กระจังหน้าทรงทึบ ติดตรา S ไฟหน้า LED รูปตัว V สองข้างทรงดุ รับกับกันชนหน้าทูโทน

    หลังคารถโค้งมนและลาดลงคล้ายรถคูเป้ ล้ออัลลอยลายแอโร่ ขนาดใหญ่ รับกับซุ้มล้อทรงเหลี่ยม คิ้วชายล่างสีเงิน พิเศษด้วยกล้องมองด้านข้างตัวรถ ด้านท้ายมาเท่ด้วยไฟท้าย LED แนวยาว ติดตรา S และชื่อรุ่น eVX ขนาดใหญ่รับกับกันชนหลังทูโทนเสริมลิ้นสปอยเลอร์หลังสีเงินสุดดุดันด้านดีไซน์ภายในยังไม่มีการเปิดเผย

    Suzuki

    แต่ขุมพลังไฟฟ้าล้วนมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่และความจุแบตเตอรี่ 60 kWh วิ่งไกลสุด 550 กม. ตามมาตรฐาน MIDC ของอินเดีย พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันเลื่องชื่อที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่เต็มเปี่ยม Suzuki eVX เอสยูวีไฟฟ้าต้นแบบรุ่นใหม่และเป็นรุ่นสำคัญของค่ายที่จะบุกตลาดทั่วโลกโดยจะเปิดตัวเวอร์ชันขายจริงช่วงปี 2025 โดยสามารถพบตัวจริงได้ที่งาน Auto Expo 2023 ระหว่างวันที่ 13-18 มกราคม นี้

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts