More

    Toyota ปิดฉาก Toyota Camry เก๋งใหญ่ครองใจชาวยุ่นกว่า 4 ทศวรรษ

    ต้องยอมรับว่าตลาดรถเก๋งใหญ่ D-Car ประสบปัญหายอดขายมายาวนานเพราะการมาของกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขายดีและตอบโจทย์การใช้งานมากกว่า

    Toyota

    จะเห็นได้ว่าอนาคตของ Mazda 6 ที่ยังลูกผีลูกคนว่าจะไปต่อในเจเนอเรชันใหม่หรือจบสิ้นกันแค่เจเนอเรชันนี้ การยุติการขาย Honda Accord ที่ฟิลิปินส์เมื่อช่วงปีที่แล้วรวมถึงการโชว์ดักคอส่งภาพอย่างเป็นทางการของ Hyundai Sonata เจนที่ 8 ปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 4 ปี อาจเป็นเฮือกสุดท้ายและอาจอำลาตลาดที่อยู่คู่กับสาวกค่ายเอชมา 38 ปี

    งานนี้ส่งผลถึงค่ายยักษ์อย่าง Toyota ด้วยเช่นกันเมื่อสำนักข่าว Nikkei Asia ของญี่ปุ่นรายงานว่า Toyota ตัดสินใจยุติการขาย Toyota Camry ที่ญี่ปุ่นหลังเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1980 ล่าสุดได้หยุดรับจองเกือบทั้งหมดแล้วถึงแม้ทำยอดขายดีไม่แพ้ Toyota Corolla ด้วยยอดขายสะสมทั่วโลกกว่า 21 ล้านคันส่วนหนึ่งก็มาจากยอดขายประเทศญี่ปุ่นกว่า 1,300,000 คัน

    Toyota

    Toyota

    สาเหตุหลักๆเนื่องจากทิศทางการตลาด รวมถึงความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่นเปลี่ยนไปมองหากลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์หรือเอสยูวี จึงหันเหที่จะเลือกรถยนต์กลุ่มนี้มากขึ้น พลอยทำให้ยอดขาย Toyota Camry ที่ญี่ปุ่นลดลงไปเหลือ 6,000 คันตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา และนี่เป็นสาเหตุที่ต้องปิดการจำหน่ายโดยหยุดผลิตภายในสิ้นปี 2023 และรุ่น MY2023 เป็นรุ่นสุดท้ายและถือโอกาสปิดตำนาน 43 ปีลงในเจเนอเรชันที่ 8

     

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts