More

    Toyota ประกาศเองปิดฉาก Toyota Camry ที่แดนยุ่นหยุดผลิตธันวาคมนี้

    หลังจากที่สำนักข่าว Nikkei Asia ของญี่ปุ่นรายงานว่า Toyota ตัดสินใจยุติการขาย Toyota Camry เนื่องด้วยยอดขายต่ำเตี่ยเรี่ยดิน

    Toyota

    ผนวกกับการมาของกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์หรือเอสยูวีได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง จนสุดท้ายต้องมีอันที่ต้องหลุดจากผังจำนวนรุ่นรถที่ขายในญี่ปุ่นล่าสุด Toyota Motor Corporation ประกาศบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า Toyota Camry เตรียมยุติการผลิตตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมนี้ พร้อมกันนี้ยังยุติการผลิตรถอีกสองรุ่นนั่นคือ Toyota Passo และ Toyota Pixis Joy โดยสองรุ่นดังกล่าวจะยุติการผลิตตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนและปลายเดือนกันยายนตามลำดับและสอบถามรายละเอียดจากตัวแทนขาย Toyota ที่ญี่ปุ่น

    Toyota Camry ขายญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1980 ได้หยุดรับจองเกือบทั้งหมดแล้วถึงแม้ทำยอดขายดีไม่แพ้ Toyota Corolla ด้วยยอดขายสะสมทั่วโลกกว่า 21 ล้านคันส่วนหนึ่งก็มาจากยอดขายประเทศญี่ปุ่นกว่า 1,300,000 คัน สาเหตุหลักๆเนื่องจากทิศทางการตลาดToyotaToyotaรวมถึงความต้องการของลูกค้าชาวญี่ปุ่นเปลี่ยนไปมองหากลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์หรือเอสยูวี จึงหันเหที่จะเลือกรถยนต์กลุ่มนี้มากขึ้น พลอยทำให้ยอดขาย Toyota Camry ที่ญี่ปุ่นลดลงไปเหลือ 6,000 คันตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา และนี่เป็นสาเหตุที่ต้องปิดการจำหน่ายโดยหยุดผลิตภายในสิ้นปี 2023 และรุ่น MY2023 เป็นรุ่นสุดท้ายและถือโอกาสปิดตำนาน 43 ปีลงในเจเนอรเชันที่ 8

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts