More

    ลูกค้าเฮ! Toyota กลับมาขาย Yaris ATIV อีกครั้ง

    นับตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมากับเหตุการณ์ความไม่เหมาะสมของการทดสอบการชนด้านข้างของเก๋งเล็กยอดนิยมอย่าง Toyota Yaris ATIV

    Toyota

    จากการที่พนักงานไปกรีดจนเกิดรอยบากที่ชุดแผงประตูในรถทดสอบเพื่อหวังผลการทดสอบการชนด้านข้างจนเป็นข่าวใหญ่โตจนต้องปิดการรับจองและส่งมอบตั้งแต่ 29 เมษายนถึงขึ้นขั้นนายใหญ่ อากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหาร โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น บินตรงมายังไทยเพื่อเปิดแถลงข่าวขอโทษผู้ใช้รถชาวไทยเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมาและให้ความเชื่อมั่นกับผู้ใช้รถที่ออกรถไปก่อนหน้าเหตุการณ์นี้ทั้งหมด 39,757 คันว่ายังใช้งานได้ปกติ

    และในวันต่อมาได้เข้าพบกับทางกระทรวงอุตสาหกรรมเพื่อเข้าไปชี้แจงกรณีความไม่สมบูรณ์ของการทดสอบตามมาตรฐาน UN R95 (Protection of the Occupants in the event of a Lateral Collision) พร้อมทั้งได้มีการนำรถยนต์รุ่นดังกล่าวมาทำการทดสอบเป็นการภายในและทดสอบโดยบริษัทเอกชนอีกครั้งหนึ่งโดยไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยใดๆและได้นำผลการทดสอบมาชี้แจงให้หน่วยงานภาครัฐของไทยได้ทราบรายละเอียดและเพื่อขอการอนุมัติรับรองผลการทดสอบการชนครั้งใหม่จากกระทรวงฯเรียบร้อยแล้ว

    และทางกระทรวงฯได้ส่งทีมงานจากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)ไปตรวจสอบชิ้นส่วนแผงด้านข้างประตูรถยนต์ฝั่งคนขับและชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง ณ โรงงานผลิตรถยนต์โตโยต้าในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์จังหวัดฉะเชิงเทรา

    Toyota

    ล่าสุดวันนี้ (11 พฤษภาคม) ทางประชาชาติธุรกิจได้รายงานว่า Toyota กลับมาเปิดรับจอง-ส่งมอบ Toyota Yaris ATIV อีกครั้งโดยได้มีการแจ้งไปยังตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว ต้องติดตามแล้วว่าหลังจากกลับมาเปิดรับจองตามปกติว่าทาง Toyota จะมีวิธีการเยียวยาผู้ซื้อที่รอรถนานอย่างไร

    ที่มา ประชาชาติธุรกิจ

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts