More

    Wuling Air EV เปิดตัวที่ไทย 3 กรกฎาคม

    หลังจากที่ อีวี ไพรมัส เปิดตัวแบรนด์ที่สองในไทยต่อจาก VOLT City EV นั่นก็คือแบรนด์ Wuling จากเมืองจีนประเดิมรุ่นแรกนั่นคือ Wuling Air EV

    Wuling

    เก๋งไฟฟ้าท้ายตัดชูความเป็นผู้นำรถยนต์ไฟฟ้าแบบ City EV ในไทย ในราคาที่คบหาได้ พัฒนามาจาก WULING HONGGUANG MINI EV ภายใต้มาตรฐานการผลิตระดับโลกที่ได้รับการออกแบบร่วมกันระหว่าง SAIC และ GENERAL MOTORS จำกัดจากประเทศสหรัฐอเมริกา และ GUANGXI AUTOMOBILE GROUP ชูเด่นด้วยแถบไฟ LED DRL แนวยาว ติดตั้งกล้องมองภาพด้านหน้าถัดลงมาเป็นโลโก้ Wuling ในช่องเสียบกับไฟหน้าธรรมดาสองชั้นแนวตั้งด้านข้างมาในแนวทรงกล่องหลังคาดำกระจกเสา B ดีไซน์ติดกับประตูรถอย่างแนบเนียน

    โดยรวมแล้วดีไซน์รถคันนี้ได้แรงบันดาลใจจากแว่น VR นั่นเอง แถมกระจกมองข้างทรงสปูนดีไซน์คล้ายกับหูฟังยุคใหม่พร้อมล้อขนาดเล็ก 12 นิ้วพร้อมยาง 145/70R12 ภายในสบายแบบ 4 ที่นั่งพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งจอคู่ขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว และ 7 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสองก้าน พร้อมโทนสีขาวและดำเทาทูโทนเบรกมือไฟฟ้าและ Auto Hold

    เร้าใจในการขับขี่กับพลังไฟฟ้าล้วนมอเตอร์ไฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังที่มีความจุของแบตเตอรี่ สำหรับรุ่น Standard Range 17.3 kWh สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง AC 2.0 kW 8 ชั่วโมง และรุ่น Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม.ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kW 1 ครั้ง 4 ชั่วโมง นำเข้าจากอินโดนีเซียซึ่งตอนนี้ต้องเตรียมความพร้อมให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน เช่น การตรวจมาตรฐานเชิงวิศวกรรมตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบกให้เรียบร้อย เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าว่าสามารถจดทะเบียนได้ทันที

    Wuling

    Wuling Air EV ล็อตแรก 400 คัน กำลังเดินทางจากอินโดนีเซียเดินทางมาถึงท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังจังหวัดชลบุรี ภายในเดือนมิถุนายนนี้และเตรียมเปิดตัวในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ส่งมอบในช่วงเดือนเดียวกันคาดค่าตัวไม่เกิน 450,000 บาท

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts