More

    AION Y Plus ล็อตแรกถึงไทย 100 คัน จ่อเผยโฉม 25 สิงหาคม

    หลังจากที่ GAC Group หรือ GAC New Energy เลือกประเทศไทยทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบพร้อมกับแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในไทยอย่าง GOLD INTEGRATE 

    AION

    รวมถึงมีแผนที่จะตั้งสำนักงานใหญ่ประจำอาเซียนที่เมืองไทยภายในปีนี้เพื่อดูแลการผลิตในไทยและการจำหน่ายของตัวแทนในไทยและอาเซียน ด้วยงบการลงทุนประมาณ 6,400 ล้านบาทหรือ 1,300 ล้านหยวนกับพื้นที่ 1,000 ไร่ ตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 100,000 คัน/ปี โดยสถานที่นั้นเลือกเป็น EEC จ.ระยอง

    เหตุที GAC Group หรือ GAC New Energy เลือกไทยเพราะไทยเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยได้รับประโยชน์จากนโยบายส่งเสริมของรัฐบาลล้วนทำให้ไทยมีความน่าสนใจทั้งในด้านการมาลงทุนและการเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคนี้ในไทย

    ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของค่ายรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่โดยทาง AION เตรียมที่จะเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการในไทยรวมถึงเปิดตัวรถใหม่รุ่นแรกนั่นก็คือ AION Y Plus ล่าสุดล็อตแรก 100 คัน จากท่าเรือ Nansha ในเมืองกวางโจว ประเทศจีนมายังท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ประเทศไทยและยังเป็นการส่งออกนอกประเทศจีนครั้งแรกของทาง AION

    ฤณฯ์

    สำหรับ AION Y Plus เป็นเอ็มพีวีไฟฟ้าสไตล์ครอสโอเวอร์พวงมาลัยขวาที่ออกแบบมาสำหรับเมืองไทยโดยเฉพาะให้กำลังหลากหลายตั้งแต่แบตเตอรี่แบบ Lithium iron phosphate ความจุแบตเตอรี่ 51.9 kWh มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 136 แรงม้า แรงบิด 176 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 430 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง ขยับขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่นกับแบตเตอรี่แบบ Lithium iron phosphate ความจุแบตเตอรี่ 61.7 kWh 204 แรงม้า แรงบิด 225 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 510 กม./ชาร์จหนี่งครั้ง

    รุ่นท็อปสุดกับแบตเตอรี่แบบ Ternary Lithium ความจุแบตเตอรี่ 69.98 kWh 204 แรงม้า แรงบิด 225 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 610 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง พร้อมความโดดเด่นของภายในที่ทันสมัยด้วยจอคู่ควบคุมจอมาตรวัดดิจิทัล 10.25 นิ้วและจอสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว และหลังคาพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่

    AION

    นอกจากการเปิดตัว AION Y Plus แล้วทาง AION ยังมีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายในอาเซียน รวมถึงปลายปีเตรียมที่จะโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2023 และประกาศราคาอย่างเป็นทางการ จับตาแล้วว่าค่ายรถยนต์จีนลำดับที่ 5 ที่ลงทุนในไทยแบบจริงจังต่อจาก MG, GWM, BYD และ NETA จะมีผลตอบรับกับลูกค้าชาวไทยมากน้อยแค่ไหนนั้น 25 สิงหาคม มีคำตอบ

    ที่มา Welldone Guarantee และ Cnevpost

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts