More

    CHERY eQ7 เอสยูวีอีวีตัวถังอะลูมิเนียมขายจีนครึ่งปีหลังนี้

    จากความโดดเด่นของตัวถังอะลูมีเนียมช่วยให้ตัวรถน้ำหนักเบากว่าเหล็กถึง 30 % สำหรับ CHERY eQ7 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายที่ใช้ตัวถังแบบนี้

    CHERY

    จนเป็นที่สนใจสำหรับสาวกชาวอีวีที่รอคอยล่าสุด CHERY เผยข้อมูลของเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นนี้อีกครั้งพร้อมประกาศช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ CHERY eQ7 เป็นอีวีเอสยูวีไซซ์กลางสร้างขึ้นจากแพลตฟอร์ม CHERY New Energy all-aluminum platform ออกแบบในสไตล์ digital super body ตั้งแต่ไฟหน้าแยกแบบ LED ทรงตาตี่ ช่องระบายอากาศขนาดใหญ่บนชุดกันชนหน้า 3 จุด กระจังหน้าแน่นอนว่ามาในแบบปิดทึบไม่มีช่องระบายอากาศ

    ดีไซน์ด้านข้างโดดเด่นด้วยหลังคารถที่ลาดลงตกแต่งสีดำดูสปอร์ตด้วยคิ้วขอบล้อ ล้ออัลลอยลายทูโทนขนาด 19 นิ้ว กระจกแบบโอเปร่าที่ดูเรียบง่าย ด้านท้ายติดตั้งไฟท้าย LED แนวนอนลากยาวทับฝาท้ายทั้งชิ้นและกันชนหลังดีไซน์มีลักยิ้ม โดยมีมิติตัวรถตั้งแต่ความยาว 4,675 มม. ความกว้าง 1,910 มม. ความสูง 1,660 มม. และฐานล้อ 2,830 มม.

    Chery

     

    ภายในหรูหราทันสมัยด้วยแผงคอนโซลหน้าที่มีหน้าจอใหญ่คู่ขนาด 12.3 นิ้วดีไซน์ลอยตัวทั้งมีมาตรวัดดิจิทัล และ จอสัมผัสรองรับระบบความบันเทิงเชื่อมต่อขนาดใหญ่รองรับจอสกรีนสีถึง 6 สี พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน และช่องแอร์ดีไซน์รูปตัววีกับคอนโซลกลางเรียบง่ายพร้อมไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light มาให้มีที่วางแก้ว ที่พักแขนขนาดใหญ่มาให้

    พร้อมโทนสีภายในเลือกได้สองสีทั้งสีดำล้วน และทูโทน น้ำเงิน/ดำ พร้อมไฟสร้างบรรยากาศภายในถึง 64 สี แบบ Xinghan Galaxy atmosphere lights ชุดเบาะนั่งกึ่งหนังแท้พร้อมอุ่นเบาะทั้งเบาะหน้าและหลัง ระบายอากาศสำหรับฝั่งคนขับ มีระบบนวดที่เบาะถึง 8 จุด และมีที่พักขาไฟฟ้าสำหรับฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า เครื่องปรับอากาศมาครบทั้งระบบกรองอากาศ,ควบคุมคุณภาพอากาศ AQS และปรับอุณหภูมิคงที่อัจฉริยะแบบโซน

    Chery

    Chery

    พร้อมขุมพลังเป็นไฟฟ้าล้วนที่ให้กำลังมากสุด 211 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. แต่ยังไม่ระบุว่าสเปกความจุแบตเตอรี่ lithium iron phosphate วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จเท่าไหร่ และการชาร์จ AC และ DC จะใช้เวลานานเท่าไหร่ พร้อมโหมดการขับขี่ 4 โหมด บังคับเลี้ยว 3 โหมด เบรก 2 โหมด และความปลอดภัยด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะระดับ L2 หรือ ADAS มากกว่า 20 รายการ

    CHERY eQ7 เอสยูวีไฟฟ้าไซซ์กลางเตรียมขายจริงช่วงครึ่งปีหลังนี้ ค่าตัวคาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 150,000-200,000 Yuan หรือราว 759,000-999,000 บาท

    ที่มา PC Auto

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts