More

    Ducati Hypermotard 698 Mono โมตาร์ดที่ทรงพลังที่สุดในโลกกำลังจะขายไทย..!

    Ducati ได้เปิดตัว Hypermotard 698 Mono ซุปเปอร์โมตาร์ดทรงพลังที่สุดในโลกมี 77.5 แรงม้า มี แรงบิดสูงสุด 63 นิวตันเมตร

    Ducati

    ก่อนหน้านี้เราได้เคยนำเสนอข่าวการเปิดตัว Ducati Hypermotard 698 Mono ไปช่วงปลายปี 2023 และในปี 2024 นี้ คาดว่าซุปเปอร์โมตาร์ดทรงพลังที่สุดในโลกกำลังจะเข้าทำตลาดในประเทศไทย โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Show ที่จะถึงนี้ และในครั้งนี้มาดูกันว่าตัวรถมีอะไรที่น่าสนใจ และจะจำหน่ายในบ้านเราราคาเท่าไหร่ไปดูกันได้เลย

    Hypermotard 698 Mono ผสมผสานความสวยงามแบบรถแข่ง Supermotard มาพร้อมเส้นสายที่สะอาดตาและความใส่ใจในรายละเอียดอันประณีตแบบฉบับ มินิมอล กะทัดรัด และดุดัน ตามสไตล์ของ ดูคาติ โดยมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นตั้งแต่ เบาะนั่งทรงสูง สวิงอาร์มสองด้านตรงที่เรียบง่าย และส่วนท้ายที่เพรียวบาง บังโคลนสูงและกว้างขวาง ในขณะที่แฟริ่งด้านหลังคลุมไปถึงส่วนของท่อไอเสีย โดยรวมแล้วตัวจะมีความเพรียวบางและโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์

    Ducati

    ในส่วนของไฟหน้ามาพร้อมระบบไฟ LED โดดเด่นด้วยไฟ DRL ดีไซน์ Double C ขนาบอยู่ที่ไฟหลัก ซึ่งโดดเด่นในมุมมองด้านหน้า นอกจากนี้ดีไซน์ Double C ยังใช้อยู่ที่ส่วนของไฟท้ายอีกด้วย ทำให้ถรุ่นนี้มีรูปลักษณ์ที่จดจำได้ในทันทีด้วยรูปแบบการดีไซน์ของ Double C

    Ducati

    Hypermotard 698 Mono มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบเดียว 659cc ใหม่ของ ดูคาติ แต่มันรวมการทำงานของวาล์วไอดีไทเทเนียม ซับสูบอะลูมิเนียม สลักลูกสูบพร้อมการเคลือบ DLC และการกระจายตัวแบบ Desmodromic ที่ดูคาติใช้ใน MotoGP และใช้กระบอกสูบขนาดมหึมา 116 มม. จากเครื่องยนต์ V-twin ของซุปเปอร์ไบค์ 1299 Panigale ทำให้มีกำลังสูงสุด 77.5 แรงม้าที่ 9,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 63 Nm ที่ 8,000 รอบต่อนาที และสามารถทำเรดไลน์ได้สูงสุดที่ 10,250 รอบต่อนาที  นอกจากนี้ยังสามารถไต่ขึ้นไปอีกเป็น 84.5 แรงม้า ด้วยท่อไอเสีย Termignoni สำหรับสนามแข่ง

    Ducati

    ส่วนของระบบกันสั่นสะเทือนด้านหน้าโช้คอัพ Marzocchi แบบหัวกลับ ขนาด 45 มม. ปรับได้เต็มระบบ ส่วนด้านหลังสวิงอาร์มคู่ทำงานรวมกับโช้คอัพหลังปรับตั้งค่าได้เต็มที่ ระบบเบรกหน้าใช้ดิสก์เดี่ยวขนาด 330 มม. ที่พัฒนาโดย Brembo สำหรับ Hypermotard 698 Mono โดยเฉพาะ พร้อมด้วยคาลิเปอร์เรเดียล Brembo M4.32 ที่ด้านหลังมีดิสก์เดี่ยวขนาด 240 มม. ส่วนวงล้ออัลลอย 5 ก้าน รูปตัว Y ขนาด 17 นิ้ว ขอบล้อใช้ยาง Pirelli Diablo Rosso IV ขนาด 120/70 ZR 17 ที่ด้านหน้า และ 160/60 ZR 17 ที่ด้านหลัง

    Hypermotard 698 Mono มีระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในซูเปอร์โมโต ส่วนหนึ่งนำมาจาก Panigale V4 ในขณะที่ส่วนที่เหลือได้รับการพัฒนาเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ ด้วยคุณสมบัติของ Supermoto เหล่านี้ ผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์น้อยสามารถเรียนรู้การขี่ ได้ง่ายดายด้วยระบบความปลอดภัยแบบอิเล็กทรอนิกส์ และสำหรับผู้ขับขี่มืออาชีพสามารถเข้าถึงขีดจำกัดได้อย่างปลอดภัย

    Ducati

    ส่วนของระบบอิเล็กทรอนิกส์ประกอบด้วยโหมดการขับขี่ 4 โหมด (Sport, Road, City และ Wet) พร้อมด้วยโหมดกำลัง 3 โหมด คือ DTC, EBC และ ABS ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถปรับตั้งค่าการทำงานได้อย่างอิสระ โดยจะแสดงผลผ่านบนจอ LCD ขนาด 3.8 นิ้วที่อ่านง่ายพร้อมตัวอักษรสีขาวบนพื้นหลังสีดำ ซึ่งจะบอกข้อมูลจำเป็นของตัวรถอย่างครบครับ

    นอกจากนี้ยังมีระบบ Cornering-ABS, Ducati Wheelie Control, Ducati traction control, engine brake control, Ducati Power Launch และ Ducati Quick Shift (DQS) Up/Down เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น RVE และสามารถซื้อเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับรุ่นมาตรฐานได้

    Ducati

    ด้านราคาและการวางจำหน่าย 2024 Ducati Hypermotard 698 Mono มีให้สองตัวเลือก คือ เป็นรุ่น Standard และรุ่น RVE มาพร้อมลวดลาย Graffiti กับระบบ DQS Up/Down เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนการวางจำหน่ายในประเทศไทยคาดว่าจะเปิดตัวในงาน Motor Show และมาในราคาเริ่มต้นไม่น่าเกิน 500,000 – 520,000 บาท

    ขอบคุณรูปภาพจาก ducati.com

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts