More

    2024 Ford F-150 Facelift มาดใหม่กระบะยักษ์จ่อเผยกันยายน

    Ford F-150 กระบะไซซ์ยักษ์ขวัญใจชาวอเมริกาได้เดินทางมาถึงเจเนอเรชันที่ 14 โดยเปิดตัวไปตั้งแต่ 3 ปีก่อนและยังขยายตลาดไปยังต่างประเทศ

    Ford

    ทั้งกลุ่มประเทศพวงมาลัยซ้ายและพวงมาลัยขวาอย่างเช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ซึ่งล่าสุดได้ส่งล็อตแรกไป 98 คันโดยส่งมอบตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 นี้ และล่าสุดมีรายงานข่าวว่าเตรียมที่จะเผย Ford F-150 รุ่นปรับโฉม ว่ากันว่าเป็นการปรับโฉมครั้งแรกโดยจะปรับในส่วนของด้านหน้าตั้งแต่กระจังหน้าดีไซน์ใหม่พร้อม Active Grill Shutter ปิดช่องในกระจังหน้าเน้นความประหยัดน้ำมัน กันชนหน้าออกแบบใหม่ ไฟหน้า LED กับไฟ LED Daytime ในโคมเดียวกันดีไซน์ใหม่ดุดันกว่าเดิม กันชนหน้าดีไซน์บึกบึน ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วพร้อมยาง 275/60R20 ออกแบบใหม่

    ฝาท้ายอาจได้ดีไซน์ใหม่พร้อมไฟท้าย LED ใหม่แต่ฟังก์ชันยังคงเดิมทั้งช่องวางของกระจุกกระจิกทั้ง ปากกา แก้วน้ำ แท็บเล็ต เพื่อการทำงานนอกสถานที่หลายรูปแบบตอบโจทย์ช่างยุคใหม่ด้วย เครื่องปั่นไฟขนาดเล็กพร้อมช่องเสียบปลั๊ก Power Pro อำนวยความสะดวกในการใช้งานเครื่องมือช่างได้อย่างเต็มรูปแบบ ให้กำลังไฟ 2 kW, 2.4 kW และ 7.2 kW เป็นออปชันเสริม

    Ford

    ภายในมีการปรับในส่วนห้องโดยสารด้วยโทนสีใหม่ ดีไซน์แผงคอนโซลหน้าแผงประตูตกแต่งหรูหราด้วยวัสดุผิวสัมผัสใหม่ จอสัมผัสรองรับความบันเทิง Ford’s SYNC 4 รองรับ Apple CarPlay, Android Auto  อาจมีการปรับให้จอใหญ่กว่าขนาด 12 นิ้ว ลำโพงมีทั้งแบบ 7 จุด และ 18 จุด จาก B&O Sound System

    คอนโซลกลางขนาดใหญ่ไว้พื้นที่ส่วนตัวในการทำงานทั้งวางโน๊ตบุ๊คทำงานและมาตรวัดดิจิทัลบอกทั้งความเร็วกับรอบเครื่องที่มีตั้งแต่ขนาด 8 นิ้ว และ 12.3 นิ้ว อาจปรับดีไซน์ใหม่ให้ทันสมัยทำงานแม่นยำขึ้น เบาะนั่งหรูแบบไฟฟ้าคู่หน้าปรับได้ 12 ทิศทางพร้อมระบบความจำและด้านคนนั่งปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง เบาะนั่งปรับเอนได้ 180 องศา ส่วนเบาะด้านหลังมีที่เก็บใต้เบาะ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน

    Ford

    ขุมพลังแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ EcoBoost 3.5 ลิตร V6 213 CID ให้กำลังมากถึง 405 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 678 นิวตันเมตรที่ 3,100 รอบ/นาที นอกจากนี้ยังมีเบนซินเทอร์โบคู่ 3.5 ลิตร V6 PowerBoost ที่มาพร้อมระบบ Hybrid จับคู่กับมเตอร์ไฟฟ้า 48 แรงม้าพร้อมแบตเตอรี่ lithium-ion ขนาด 1.5 kWh ให้กำลังรวม 437 แรงม้า แรงบิด 570 นิวตันเมตรโดยน้ำมัน 1 ถัง วิ่งไกลสุด 1,127 กิโลเมตร

    รวมถึงเบนซิน 3.3 ลิตร Ti-VCT, V6 2.7 V6 EcoBoost เทอร์โบ,  5.0 V8 Ti-VCT  cและดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร Power Stroke V6 ให้เลือกพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Full-Time 4WD ขับเคลื่อนสองล้อหลังและคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด 10R80 Select Shift ทุกขนาดเครื่องยนต์ พร้อมความปลอดภัยทั้ง

    • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Collision Assist with Automatic Emergency Braking
    • เตือนมุมอับสายตากับตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด BLIS® (Blind Spot Information System) with Cross-Traffic Alert
    • ควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane-Keeping System
    • กล้องมองหลัง Rear View Camera และกล้องมองภาพรอบคัน Surround-view camera
    • ปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High Beams
    • ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง Reverse Brake Assist, Reverse Sensing System
    • ควบคุมเบรกหลังเกิดการชน Post-Collision Braking

    Ford

    Ford F-150 รุ่นปรับโฉมจะเปิดตัวที่อเมริกาในวันที่ 13 กันยายนที่งาน Detroit Motor Show 2023 มาครบสามรูปแบบตัวถังทั้งแบบตอนเดียว ตอนครึ่งและสี่ประตู

     

    *ภาพประกอบ Ford F-150 รุ่นก่อนปรับโฉมสเปกออสเตรเลีย

    ที่มา Carsales

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts