More

    Ford Ranger PHEV กระบะเสียบปลั๊กเผยออสเตรเลีย 19 กันยายน

    รถกระบะยุคใหม่ต้อนรับเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มพลังเพิ่มความประหยัดและที่สำคัญรักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อมเมื่อ Ford เตรียมเปิดตัว Ford Ranger PHEV

    Ford

    แต่ก่อนที่จะพบกันนั้น Ford เล่นมุกโชว์ดักคอปล่อยทีเซอร์เวอร์ชันวีดีโฮออกมาให้ชมกัน 10 วินาที บนแพลตฟอร์ม X หรือ Twitter โดยให้เห็นถึงทิวทัศน์สวยๆทั้งในเมืองและนอกเมืองพร้อมด้วยรถ Ranger PHEV คันเด่นที่ลากจูงในอเมริกาเหนือ ถึงแม้ว่าเวอร์ชันไฟฟ้าล้วนจะอยู่ในช่วงการพัฒนา

    แต่สำหรับ Ford Ranger PHEV พัฒนาเสร็จเรียบร้อยและพร้อมที่จะเปิดตัวที่ออสเตรเลียโดยสเปกข้อมูลมีความเป็นไปได้ว่าจะยกขุมพลังเบนซิน 2.5 ลิตร จาก Ford Escape มาประจำการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุ 14.4kWh เมื่อทำงานร่วมกันให้กำลังสูงสุด 227 แรงม้า วิ่งไกลสุดในโหมดไฟฟ้าได้ 56 กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองทำได้ 66.67 กิโลเมตรต่อลิตร

    Ford

    Ford

    หรือจะเป็นขุมพลังที่พัฒนาสำหรับ Ford Ranger PHEV หรือ Plug In Hybrid โดยเฉพาะกับเบนซินเทอร์โบ EcoBoost 2.3 ลิตรต้องติดตามกันในวันเปิดตัวในขณะที่คู่แข่งอย่างISUZU อาจมีการพัฒนาขุมพลัง Mild Hybrid หรือ Hybrid ลงในปิกอัพ ISUZU D-MAX ที่เคยเป็นข่าว หรือ Toyota Hilux เตรียมเปิดตัวดีเซล 2.8 Mild Hybrid 48V ออกมาในปี 2024 ส่วนเวอร์ชัน Full Hybrid อาจพบกันในปี 2025 และ Mitsubishi Triton เวอร์ชัน Series Hybrid จะเผยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

    การเปิดตัว Ford Ranger PHEV หรือ Plug In Hybrid จะเป็นการเปลี่ยนแปลงของโลกรถกระบะมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

    ที่มา Carsales

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts