More

    Honda S2000 ปลุกตำนานสปอร์ตในร่างใหม่รถอีวี

    อีกหนี่งตำนานรถสปอร์ตค่าย Honda จะรู้จักกันในวงกว้างนอกจาก Honda NSX, Honda Prelude, Honda CR-Z และ Honda Integra แล้วยังมี Honda S2000

    Honda

    เดิม Honda S2000 คือสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่งได้รับความนิยมตั้งแต่ปี 1999-2009 หลังจากนั้นไม่มีทายาทสืบทอดยิ่งช่วงนี้ความฮิตฮอตของรถยนต์ไฟฟ้าแรงเป็นทวีคูณจนมีข่าวลือว่า Honda S2000 เตรียมปลุกชีพอีกครั้งในร่างรถสปอร์ตขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเพื่อทันฉลองการดำเนินกิจการครบ 75 ปีของ Honda ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า Honda จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆตะลึงกันกับการเปิดตัวรุ่นใหม่นี้

    โดย Honda S2000 จะใช้แพลตฟอร์ม e:N architecture ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้นยังไม่พอ Honda เตรียมอัปเกรดรถแรงตระกูล Type R ให้รถยนต์ไฟฟ้าสุดแรงแบบ High Performance Electric Car แม้ตัวย่อ R จะมาจากคำว่า Racing ด้วยเรี่ยวแรงของมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ทรงพลังก็ทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ในการขับขี่อันเร้าใจทุกเส้นทาง

    Honda

    Honda

    จากภาพทีเซอร์รถสปอร์ตสองคันในภาพหนึ่งในนั้นอาจเป็นการกลับมาอีกครั้งของ Honda NSX เวอร์ชันอีวี สองคันดังกล่าวอยู่ในแผนเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ 30 รุ่นภายในปี 2030 ยิ่งไปกว่านั้นการเปิดตัวอาจเผยโฉมในช่วงปลายปีนี้ แต่จะเปิดตัวทันงาน Tokyo Mobility Show 2023 ช่วงตุลาคมนี้หรือไม่ต้องติดตามและการมาของ Honda S2000 อาจเป็นคู่กัด Porsche Boxster EV ในอนาคต

    ที่มา Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts