More

    IONIQ 5 MY24 ปรับเล็กๆอัพความแรงเพิ่มรุ่นย่อย N Line เอาใจสายแต่ง

    ทำตลาดมายาวนานจนได้รับการตอบรับจากหลายประเทศรวมถึงเมืองไทยสำหรับอีวีรุ่นดังค่ายฮุนได ที่ล่าสุดเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ IONIQ 5 MY24

    IONIQ 5IONIQ 5 MY2024 ปรับในส่วนของด้านหน้าเริ่มที่ กระจังหน้า รวมถึงกันชนหน้าดีไซน์ช่องระบายอากาศจากสองช่องเป็นช่องเดียวขนาดใหญ่ ออกแบบมุมเส้นแนวนอนห้าเส้นให้สั้นลงซึ่งเป็นผลพวงจากการดีไซน์ช่องขนาดใหญ่นั่นเอง รวมถึงดีไซน์กันชนหลังใหม่ ออกแบบสปอยเลอร์หลังบนหลังคาใหม่ดีไซน์ขยายความกว้างมากขึ้น 50 มิลลิเมตร มีที่ปัดน้ำฝนด้านหลังล้ออัลลอยออกแบบใหม่หลายลายตั้งแต่ 19 นิ้ว พร้อมยาง 235/55R19 และขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 255/45R20

    พร้อมไฟหน้า LED คู่รูปตัว U พร้อมโลโก้ Hyundai บนฝากระโปรงที่เปิดประตูซ่อนรูป ด้านท้ายแพรวพราวด้วยไฟท้าย LED กับ ตรา IONIQ 5 และเนื่องจากการปรับขยายของกันชนหน้า-หลังส่งผลให้ตัวรถมีความยาวมากขึ้นอีก 20 มิลลิเมตร เป็น 4,655 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,890 มิลลิเมตร ความสูง 1,605 มิลลิเมตร และฐานล้อขนาดใหญ่ 3,000 มิลลิเมตรจากแพลตฟอร์ม Hyundai E-GMP

    IONIQ 5ภายในปรับปรุงใหม่เริ่มที่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านใหม่ทรงท้ายตัด กล่องคอนโซลกลางออกแบบใหม่ ออกแบบที่วางแก้วย้ายไปตำแหน่งแนวตั้งพร้อมย้ายที่วางชาร์จมือถือไร้สายอยู่ในตำแหน่งเดียวกันเพื่อการหยิบจับง่ายขึ้น ปุ่มควบคุมฟังก์ชันต่างๆออกแบบใหม่ให้หยิบจับใช้งานสะดวก บนออปชันเดิมทั้งเบาะนั่งแบบ 5 ที่นั่งเบาะหลังทำความร้อนได้ สามารถปรับให้ขยับไปข้างหน้าหรือถอยหลังได้ 5 นิ้ว

    ทำให้ผู้โดยสารมีพื้นที่กว้างขึ้นหรือใช้เก็บสัมภาระที่จำเป็นได้เยอะขึ้นด้วยพื้นที่บรรทุกของท้ายมากถึง 527 ลิตร และพับเบาะมีพื้นที่ขนของมากถึง 1,587 ลิตร  ช่องแอร์อยู่บนเสา B-pillars กับม่านบังแดดที่หน้าต่าง ประตูประดับด้วยไฟแบบ ambient lighting กระจายรอบทิศทาง ลำโพง BOSE ที่ติดตั้งตรงที่พักแขน ส่วนคอนโซลตรงกลางมีที่ชาร์จ USB และช่องเสียบปลั๊กไฟสามารถเสียบปลั๊กต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าใช้ได้

    หลังคาเปิดรับแสงแถมมีแบบ Solar Roof เพิ่มกำลังไฟฟ้าให้วิ่งไกลมากขึ้นได้ ชุดเครื่องหนังใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งวัสดุจากการรีไซเคิลด้วย มาตรวัดดิจิทัล Integrated display ขนาด 12.3 นิ้ว แสดงข้อมูลต่างๆ นอกจากนี้ยังมีหน้าจอความบันเทิงขนาด 12.3 นิ้วอยู่ในชุดเดียวกับมาตรวัด

    IONIQ 5นอกจากนี้ยังมีการแนะนำ IONIQ 5 N Line รุ่นน้องรองสไตล์ N แต่อัพความเข้มกว่ารุ่นปกติภายนอกตกแต่งคล้ายกับรุ่นปกติเพียงแต่เพิ่มตรา N Line ที่มุมกระจังหน้าทรงทึบ ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว กันชนหน้า-หลังดีไซน์ต่างกันโดยเฉพาะกันชนหน้าเล่นระดับด้วยคิ้วสามจุดสีเงินทั้งมุมซ้าย-ขวา

    เส้นแนวนอนตรงกลางใต้ช่องระบายอากาศและคิ้วแนวยาวใต้กันชน สเกิร์ตด้านข้างใหม่ ภายในสปอร์ตด้วยเบาะนั่งทรงเข้มทูโทนเดินด้ายแดง ผ้าบุหลังคาหุ้มขึ้นรูปสีดำ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันดีไซน์ N Line คอนโซลหน้าลุคใหม่และแป้นเหยียบคันเร่งและเบรกสีเงิน อะลูมิเนียม

    IONIQ 5ขุมพลังมีการปรับความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจากเดิม 77.4 kWh เพิ่มเป็น 84 kWh แต่แรงม้าแรงบิด วิ่งไกลยังไม่มีการเปิดเผย ปรับปรุงช่วงล่างในส่วนโช้คอัพยืดหยุ่นขึ้นรวมถึงออกแบบแร็คพวงมาลัยใหม่ลดการสั่นสะเทือนให้น้อยลง ส่งผลให้ช่วงล่าง ตัวรถและซับเฟรมด้านหลังเพิ่มเสถียรภาพ คล่องตัวในการขับมากขึ้นพร้อมปรับปรุงเรื่องการเก็บเสียงด้วยฉนวนที่หนาขึ้นลดเสียงจากใต้ท้องรถ

    ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Hyundai SmartSense พัฒนาใหม่ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยคุมรถให้อยู่ในช่องทาง Lane Keeping System (LKA) ช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision Avoidance Assist (FCA) เดินหน้าโดยไม่ตั้งใจ ด้านข้าง ขณะถอยหลัง และช่วยจอดรถอัจฉริยะ Remote Smart Parking Assist (RSPA) เป็นต้น

    IONIQ 5Hyundai เตรียมขาย IONIQ 5 MY2024 และ IONIQ 5 N Line เดือนมีนาคมที่ตลาดบ้านเกิดเกาหลีก่อนส่งไปขายทั่วโลกเร็วๆนี้

    ที่มา Carsales

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts