More

    หลุดเต็มตา! MG Cyberster กับภายในสุดล้ำอนาคต

    แฟนๆที่กำลังรอคอยการมาของโรสเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย MG อย่าง MG Cyberster คงต้องดีใจอย่างแน่นอนเพราะมันจะเปิดตัวในปีหน้านี้

    MG

    แต่เพื่อเป็นการโชว์ดักคอก่อนเผยจริงทางเว็บรถยนต์ Autohome เมืองจีนเผยภาพหลุดภายในของเจ้าโรสเตอร์สุดเท่ โดยถอดแบบมาจากต้นแบบแต่ปรับดีไซน์ให้ใช้งานง่ายจับสะดวกตามสไตล์แบบ “Digital Fiber” วางผังที่นั่งให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางออกแบบตำแหน่งที่นั่งแยกฝั่งซ้ายขวาออกจากกัน

    แผงคอนโซลหน้ามีแผงจอแสดงดิจิทัลขนาดใหญ่ LCD เป็นทั้งมาตรวัดและจอสัมผัสในตัว พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสไตล์ Yoke-Style Steering หรือพวงมาลัยแบบครึ่งวง พร้อมปุ่มโหมดการขับขี่ Super Sport สีแดงไว้ด้วย คอนโซลกลางประดับด้วยแผงควบคุมต่างๆรวมถึงคันเกียร์และที่วางแก้วน้ำและเบาะนั่งสปอร์ตแบบ Zero-gravity Seat โดยรวมของภายในจะคล้ายกับรถมัสเซิลคาร์แดนมะกันอย่าง Chevrolet Corvette C8

    MG

    สำหรับ MG Cyberster หล่อด้วย ไฟหน้า LED Projector แบบ Laser Belt กระจังหน้าเรียวยาวพร้อมตรา MG ในชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ต ล้ออัลลอยลาย Hacker Blade คาดว่าจะเป็นขนาด 19 นิ้ว ตัวรถท้ายสั้นหรือ Kammback ชุดไฟท้าย LED Red Wing ด้วยเส้นไฟที่เรียวเล็กดูชัดเจนสุดล้ำ ไฟเลี้ยวรูปทรงลูกศร สปอยเลอร์หลังที่ฝังตัวอยู่ในชิ้นเดียวกันลงตัวด้วยกันชนหลังเสริมลิ้นสปอยเลอร์หลังสีดำ และประตูรถออกแบบมาเปิดแบบปีกนกหรือ Scissor Doors

    ขุมพลังเป็นแบบไฟฟ้าถึงยังไม่ได้ระบุสเปก แต่สามารถวิ่งไกลสุด 800 กิโลเมตร ทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ ชม. ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะชั้นสูง ด้วยระบบขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) เทคโนโลยีการอัปเกรดแบบ Active-upgrading และ Smart Cockpit และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 3

    MGMG Cyberster เวอร์ชันขายจริงหรือ Production Car ออกแบบโดย MG Advanced Design Center ประเทศอังกฤษ เตรียมเข้าสู่การผลิตในปี 2023 และเปิดตัวในปี 2024 ส่วนเมืองไทยเตรียมเข้ามาจำหน่ายในปีเดียวกัน

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts