More

    หล่อโดนใจ! ว่าที่ Mitsubishi Pajero Sport อเนกประสงค์หรูเจนใหม่

    หลังจากที่ผู้บริหาร Mitsubishi ออกโรงเกี่ยวกับข้อมูลของ Mitsubishi Pajero Sport อเนกประสงค์เจเนอเรชันใหม่ ทำให้แฟนๆเตรียมกำเงินรอไว้เลย

    Mitsubishi

    และก่อนการมาถึงทางเว็บ Drive ของออสเตรเลีย เผยภาพเรนเดอร์ที่ให้นักออกแบบอิสระสร้างขึ้น โดยเป็นการดึงหน้าตาของ Mitsubishi Triton กระบะเจเนอรชันใหม่มาขัดเกลาหน้าตาให้แตกต่างจาก Mitsubishi Pajero Sport อย่างชัดเจนตั้งแต่ ชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL LED ในโคมเดียวกัน ดีไซน์ด้านหน้าที่ ตั้งแต่ขอบกระโปรงหน้าที่หนาขึ้น

    ชุดกระจังหน้าดีไซน์เข้มแบบ Dynamic Shield ถัดลงมาเป็นไฟตัดหมอกหน้า LED ที่ทั้งหมดอยู่ในชุดกันชนหน้าคิ้วขอบล้อทรงเหลี่ยม ที่เปิดประตูและกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่พื้นฐานเดิมหรือพัฒนาแชสซีส์ขั้นบันได Body-On-Frame แบบใหม่หมด

    แนน่อนว่า Mitsubishi Pajero Sport เจเนอเรชันที่ 4 ใช้พื้นฐานของ Mitsubishi Triton กระบะเจเนอเรชันที่ 6 แถมมาแทนเอสยูวีระดับตำนานอย่าง Mitsubishi Pajero บอดี้ตัวรถจะมีขนาดใกล้เคียง Pajero เจนสุดท้ายและใหญ่กว่า Ford Everest เจนปัจจุบัน ทั้งความยาวตัวรถและความกว้าง ส่วนภายในยังคงเป็นสามแถวเจ็ดที่นั่งเช่นเคย

    Mitsubishi

    ขุมพลังนั้นอาจจะใช้ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 4N15  181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Select 4WD II พร้อม Off Road Mode แบ่งเป็นสี่โหมด ได้แก่ Gravel, Mud/ Snow, Sand และ Rock (ในตำแหน่ง 4LLc เท่านั้น)

    แต่มีการพัฒนากำลังให้แรงขึ้นกว่าเก่า อีกทางเลือกนั่นคือ ไฮบริด หรือ ปลั๊กอินไฮบริด ขึ้นอยู่กับว่าทาง Mitsubishi เองจะเลือกขุมพลังไหนมาประจำการ

    Mitsubishi

    เบื่องต้นการเปิดตัว Mitsubishi Pajero Sport เจเนอเรชันใหม่ สำหรับเมืองไทยจะต้องเปิดตัวก่อนออสเตรเลีย ในช่วงปี 2024 หลังการเปิดตัว Mitsubishi Triton เจเนอเรชันใหม่ ที่จะเปิดในปี 2023

    ส่วนออสเตรเลียหรือต่างประเทศ Mitsubishi Pajero Sport จะเปิดตัวหลังไทยช่วงสิ้นปี 2024 หรือต้นปี 2025 หลังการเปิดตัว Mitsubishi Triton 12 เดือน โดยคาดการณ์ไว้ว่า Triton เจนใหม่ จะเปิดตัวในออสเตรเลียช่วงปลายปี 2023 หรือ ต้นปี 2024

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts