More

    Mitsubishi Triton 2024 กระบะแกร่งเปิดตัวภายในปีนี้

    ใกล้เข้าแล้วสำหรับ Mitsubishi Triton กระบะเจเนอเรชันที่ 6 ที่สิงห์รถกระบะทั้งไทยและเทศรอคอยว่าหน้าตาความหล่อจะสมคำร่ำลือหรือไม่

    Mitsubishi

    ล่าสุด Mitsubishi Motors เผยข้อมูลรถใหม่ในช่วงปีงบประมาณปี 2023-2025 ตามยุทธศาสตร์ระระยะกลางที่เรียกว่า Challenge 2025 ด้วยการเปิดตัวรถใหม่ 16 รุ่นภายในอีก 5 ปีข้างหน้า แบ่งเป็นรถยนต์เครื่องสันดาป 7 รุ่น และรถยนต์พลังงานทางเลือก หรือ xEV  9 รุ่น โดยหนึ่งในนั้นมี Mitsubishi Triton เจเนอเรชันที่ 6 รวมอยู่ด้วย

    Mitsubishi
    ที่มาภาพ Jakkrapan Chanmala

    และแน่นอนว่าจะใช้โครงแชสซีส์ขั้นบันได Body-On-Frame เดียวกับ Nissan Navara ด้วยสำหรับหน้าตานั้นมีชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL LED ในโคมเดียวกัน รวมถึงภาพรวมดีไซน์ด้านหน้าที่ได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Mitsubishi Outlander ตั้งแต่ขอบกระโปรงหน้าที่หนาขึ้น ชุดกระจังหน้าดีไซน์เข้มแบบ Dynamic Shield ถัดลงมาเป็นไฟตัดหมอกหน้า LED ที่ทั้งหมดอยู่ในชุดกันชนหน้าเท่ถึงใจ

    ระยะโอเวอร์แฮงค์หน้าที่สั้นลง ด้านข้างมีเส้นสายคล้ายเจนที่แล้ว โดยเฉพาะ J-Line ออกแบบช่องไฟระหว่างด้านหลังตัวรถและแนวกระบะเป็นแนวทางเดียวกันงานนี้ไม่โค้งเหมือนแต่ก่อนแล้ว รวมถึงกระจกหลังยังโค้งเช่นเดิมแถมมีคิ้วขอบล้อเพิ่มมาเติมความกลมกลืนกับตัวรถด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 ด้านท้ายมีสปอยเลอร์บนขอบกระบะท้ายพร้อมไฟท้าย LED แนวตั้งดีไซน์ใหม่

    Mitsubishi
    ที่มาภาพ Jakkrapan Chanmala

    ขุมพลังยังเหนียวแน่นกับดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 4N15  181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที กับ ดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC 2.2 ลิตร 4N14 150 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,250 รอบต่อนาที ทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4D56 2.5 ลิตร 128 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อาจไม่ได้ไปต่อ

    Mitsubishi

    นอกจากนี้ Mitsubishi Triton BEV ไฟฟ้าล้วนร้อยเปอร์เซ็นต์นั้นจะเกิดขึ้นจริงรวมถึงรุ่นอื่นๆที่จะตามอย่างเช่น Mitsubishi Pajero Sport เจเนอเรชันที่ 4 จะเกิดขึ้นในปี 2025 รวมถึง Mitsubishi Xpander HEV จะเกิดขึ้นในปี 2024 และรถ B-SUV จากต้นแบบรุ่น XFC Concept ที่จะกลายร่างเป็นเวอร์ชันขายจริงและเตรียมจะประกอบไทยด้วยในช่วงกลางปี 2023 ซึ่งรุ่นที่กล่าวมานั้นเกี่ยวข้องกับตลาดเมืองไทยเกือบทั้งหมด

    นอกจาก Mitsubishi ASX และ Mitsubishi Delica MINI ที่เปิดตัวไปแล้วรุ่นอื่นๆทั้ง รถเอสยูวี 3 แถวเครื่องสันดาปที่ไม่ใช่รุ่น Outlander, รถเอ็มพีวีเครื่องสันดาปที่อาจมีขนาดเล็กกว่า Xpander และรถ MINI Car เครื่องสันดาปพื้นฐานรุ่น Delica MINI ก็จะทยอยเปิดตัว

    Mitsubishi

    ส่วนทางด้านรถพลังงานทางเลือก xEV ทั้งรถ เอสยูวี 2 แถวไฟฟ้าล้วน, เอสยูวี 2 แถว HEV เปิดตัวในปี 2025 ซึ่งอาจมาแทนรุ่น Eclipse Cross, รถเอ็มพีวี HEV ที่ไม่ใช่ Xpander อาจเป็นรุ่นที่เล็กกว่า Xpander ก็เป็นได้, Mitsubishi COLT ใช้พื้นฐานของ Renault Clio และรถยนต์ที่พัฒนาร่วมกันทั้ง Renault และ Nissan อีก 2 รุ่น

    และพระเอกของค่ายอย่าง Mitsubishi Triton เจเนอเรชันที่ 6 จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 3 ปีนี้และแน่นอนว่าประเทศไทยเปิดตัวที่แรกของโลกเช่นเคย

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts