More

    Nissan Murano 2024 เจนใหม่สายลุยทรงสปอร์ตจ่อเผยปีหน้า

    นับเป็นรถเอสยูวีที่ได้รับการตอบรับอย่างดีมาถึงสามเจเนอเรชันสำหรับ Nissan Murano ยอดขายสะสมในอเมริกามากกว่า 5 แสนคันในเวลากว่า 2 ทศวรรษ

    Nissan

    และเมื่อเจเนอเรชันที่สามรหัส Z52 เข้าสู่ยุครถปลายรุ่นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาเจเนอเรชันที่สี่ต่อและถึงทางโลกออนไลน์ต่างประเทศได้เผยภาพพรางตัวทั้งคันวิ่งที่สหรัฐอเมริกาไปแต่ทางเว็ปรถยนต์จากแดนหมีขาวสร้างภาพจินตนาการว่าที่เจนใหม่ออกมาโดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Nissan Ariya ผสมกับ Nissan Pathfinder  Concept มาตั้งแต่ด้านหน้าเริ่มที่ ขนาดใหญ่เป็นแนวนอน 4 เส้นนอนยาวประกบกับไฟหน้า LED 4 ชั้นออกแบบทันสมัยส่วนบนของกระจังหน้ามาพร้อมไฟ DRL LED 3 ดวงซ้าย-ขวา โดดเด่นด้วยหลังคารถสีดำ กระจกรถสไตล์โอเปร่า โดยกระจกเสา C มาแนวหางปลาเชื่อมโยงด้านท้ายและหลังคารถที่ลาดลงสไตล์รถสปอร์ต กระจกมองข้างสีดำทรงสปูน ล้ออัลลอยห้าก้านใหญ่ทูโทน ไฟท้าย LED แนวยาว ติดตราอักษร Nissan

    Nissan

    สำหรับ Nissan Murano เจเนอเรชันที่สี่สร้างจาก Nissan’s D platform ขุมพลังอาจยกมาจาก Nissan Pathfinder ที่ขายในอเมริกากับออสเตรเลียด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 DIG VQ35DE 3.5 ลิตร ให้กำลังมากถึง 275 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิด 340 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดแทนลูกเดิมที่เป็น CVT จับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Nissan’s all-new Intelligent 4WD ที่มีโหมดลุยถึง 7 โหมดด้วยกันและมีรุ่นขับเคลื่อนสองล้อหน้าให้เลือก โดยการเปิดตัวจะเปิดตัวที่อเมริกาช่วงปีหน้า

    ที่มา Motor 1 และ Kolesa

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts