More

    RAM 1500 REV กระบะไฟฟ้าแห่งแดนมะกันจ่อขายปีหน้า

    จากต้นแบบ RAM 1500 Revolution BEV Concept กระบะไฟฟ้าหมายหมั้นจะถล่มคู่แข่ง Ford F-150 Lighting Chevrolet Silverado EV และ GMC Sierra EV

    RAM

    หลังจากที่พวกเขาสุขสราญเริงร่ากับยอดขายไป ล่าสุด RAM ในเครือ Stellantis เปิดตัวเวอร์ชันขายจริงหรือ Production ด้วยหน้าตาแกร่งพิมพ์เดียวกับ RAM 1500 รุ่นเครื่องยนต์

    แต่ปรับดีไซน์ใกล้เคียงกับเวอร์ชันต้นแบบตั้งแต่โลโก้ RAM ตัวโตเรืองแสงขอบสีขาว ประกบไฟหน้า LED คู่ 4 ดวงซ้าย-ขวา ครอบด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED รูป Y คว่ำ กันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถเสริมการ์ดล่าง ฝากระโปรงหน้าไว้สำหรับใส่ของแทนที่เครื่องยนต์

    RAM

    ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED เป็นเลขเจ็ด ติดตั้งโลโก้ RAM กระจกท้ายสามารถเปิดเลื่อนได้ กระบะท้ายเพิ่มพื้นที่บรรทุกของใหญ่มาก ส่วนภายในเผยในส่วนของชุดแผงคอนโซลหน้าที่มีคอนโซลกลางขนาดใหญ่กับจอสัมผัสแนวตั้งศูนย์รวมการทำงานของจอระบบความบันเทิงเชื่อมต่อหลากหลายกับฟังก์ชันการทำงานภายในรถ และเหมือนกันกับ RAM 1500 รุ่นเครื่องยนต์

    ด้านสเปกขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยแต่ก็อ้างอิงจากเวอร์ชันต้นแบบ RAM 1500 Revolution BEV Concept แต่สามารถรองรับการชาร์จเร็ว DC มากถึง 350 kW 800 V ชาร์จได้ 10 นาที เพิ่มระยะทางได้สูงสุด 160 กม. รองรับการขับขี่กึ่งอัตโนมัติสูงถึงระดับ 3 บนพื้นฐาน  STLA  แบบขั้นบันได ที่สามารถรองรับชุดแบตได้ตั้งแต่ 159 kWh และวิ่งไกลสุด 804 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง และยังลากจูงได้มากกว่า 4,535 กก.

    RAM

    RAM 1500 REV ได้เผยผ่านทางโฆษณาช่วงพักการแข่งขัน อเมริกันฟุตบอล Super Bowl ที่ผ่านมา โดยเปิดรับจองแล้วก่อนที่จะเริ่มผลิตและขายจริงช่วงปลายปี 2024 และจะเผยข้อมูลอย่างละเอียดช่วงเดือนมีนาคม 2023

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts