More

    Suzuki กำหนดวันจำหน่าย GSX-8R สปอร์ตฟลูแฟริ่งรุ่นมิดเดิ้ลเวทอย่างเป็นทางการ

    Suzuki ผู้ผลิตรถจกรยานยนต์แถวหน้าจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัว GSX-8R สปอร์ตฟลูแฟริ่งรุ่นมิดเดิ้ลเวทในวันที่ 25 มกราคม ที่จะถึงนี้

    Suzuki

    ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ GSX-8R สปอร์ตฟลูแฟริ่งรุ่นมิดเดิ้ลเวทจากค่ายคนบ้า ให้ทุกคนได้รู้จักกันไปบ้างแล้ว และล่าสุดทางผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ได้เลือกวันที่ 25 มกราคม ที่จะถึงนี้เป็นวันเปิดตัว Suzuki GSX-8R

    Suzuki

    อย่างที่ทราบกันดีว่า Suzuki GSX-8R  จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ GSX-8S และ V Strom 800DE ซึ่งรถรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับรูปแบบการดีไซน์ของสปอร์ตฟลูแฟริ่งที่เน้นการใช้งานที่ครอบคลุมทั้งในชีวิตประจำวัน และการในสนามแข่งขัน โดยในส่วนของแฟริ่งได้รับการทดสอบในอุโมงค์ลมเพื่อลดแรงต้านและให้ความเสถียรในความเร็วสูง

    Suzuki

    ส่วนของเครื่องยนต์ GSX-8R ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Parallel-Twin ขนาด 776cc. ให้กำลังสูงสุด 81.8 แรงม้าที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 57.5 ปอนด์-ฟุต ที่ 6,800 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ 6 สปีด พร้อม ระบบ Suzuki Clutch Assist System และ Quick Shift แบบสองทิศทางของอุปกรณ์มาตรฐานในการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ ส่วนระบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ แผงหน้าปัด TFT สีขนาด 5 นิ้ว Suzuki Intelligent Ride System (SIRS) พร้อมด้วยตัวเลือกโหมดขับขี่ 3 โหมด และ Advanced Traction Control System  4 โหมด พร้อมด้วยระบบ Easy Start & Low RPM Assist เพื่อช่วยให้สามารถออกตัวได้ง่ายในรอบต่ำ

    Suzuki

    ด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของแฟริ่งและการยศาสตร์แบบสปอร์ตมากขึ้น GSX-8R มีการกระจายน้ำหนักไปข้างหน้ามากกว่า 8S โดยเลือกใช้โช้คหัวกลับ Showa SFF-BP ที่ด้านหน้า และด้านหลังโช้คเดี่ยว Showa ที่ปรับพรีโหลดได้ โดยจะมาแทนที่โช้คอัพ KYB ที่ใช้ในรุ่นเน็กเก็ตทั้งหน้าและหลัง ส่วนระบบเบรกยังคงเป็นดิสเบรกคู่ และคาลิเปอร์ Nissin สี่ลูกสูบ แบบเรเดียลเมาท์ที่ล้อหน้า และดิสเบรกเดี่ยว คาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยวสำหรับล้อหลัง โดยจะทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS แบบ Dual Channel

    Suzuki

    สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะตรงกับวันที่ 25 มกราคมนี้ โดยจะเปิดตัวพร้อมจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก ส่วนราคาคาดว่าจะอยู่ราวๆ 1,300,000 ถึง 1,500,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 310,000 ถึง 360,000 บาท

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts