More

    หลุดเต็มตา! Toyota Tacoma กระบะเจนใหม่ท้าชน Ranger แดนมะกัน

    หลังจากที่พี่ใหญ่ Toyota Tundra เปิดตัวเจเนอเรชันที่ 3 เมื่อเกือบสองปีก่อนได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งสมกับเป็นกระบะไซซ์ยักษ์เจนใหม่

    Toyota

    ที่คับคั่งด้วยหน้าตาดุไม่เกรงใจใคร ขุมพลังอันร้อนแรงจนจับใจสิงห์รถกระบะชาวอเมริกามาตลอด 23 ปี ทางด้านน้องเล็กอย่าง Toyota Tacoma ทำตลาดถึงจะอยู่ตลาด 28 ปี โดยมาชนกับคู่แข่งทั้ง Ford Ranger Chevrolet Colorado และ GMC Canyon

    แต่ด้วยบอดี้ของเจเนอเรชันที่ 3 N300 ทำตลาดมา 8 ปี และเตรียมใกล้เกษียณเพื่อให้เจเนอเรชันที่ 4 มารับช่วงต่อ ล่าสุด Carscoops เผยภาพสิทธิบัตร

    ที่ว่ากันว่านี่คือเจเนอเรชันใหม่ของ Toyota Tacoma  โดยภาพดังกล่าวใกล้เคียงกับกระบะไฟฟ้าต้นแบบของค่ายที่ได้เห็นกันเกือบ 2 ปีที่แล้วแทบไม่ต่างกันเลยหน้าตาถอดแบบมาจากพี่ใหญ่ Toyota Tundra มาเกือบหมดตั้งแต่ กระจังหน้าใหญ่แบบติดโลโก้ 3 ห่วงทรงหกเหลี่ยม หน้ายักษ์ หน้าใหญ่ ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ทรงตัว T

    Toyota

    รับกับกันชนหน้าสีทูโทนพร้อมช่องระบายอากาศและมีไฟตัดหมอกหน้า LED ซ่อนในชุดระบายอากาศ ด้านข้างยกงานดีไซน์บางส่วนมาจากรุ่น Tundra สไตล์บึกบึนพร้อมคิ้วขอบล้อมีช่องระบายอากาศที่ด้านหน้า ออกแบบเส้นสายชายล่างประตูรูปตัว A แบบเฉียบขาด

    และไฟท้าย LED แนวตั้งรูปตัว C คล้ายกับรุ่นพี่ใหญ่ Tundra รับกับกันชนหลังเนียบเข้ากับตัวถังรถ และกระบะท้ายที่มีสปอยเลอร์ในตัวและแนวกระจกหลังสามารถเปิดได้ มีเสาอากาศครีบฉลามและสปอยเลอร์หลังมาให้ แลดูแล้ว โหดขนานแท้

    ทาง Carscoops ให้ข้อมูลว่า Toyota Tacoma เจเนอเรชันที่ 4 อาจใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Toyota Tundra ขุมพลังอาจใช้ร่วมกันกับ Toyota Highlander กับ Dynamic Force Engine เบนซินเทอร์โบ 2.4 ลิตร T24A-FTS ให้กำลังถึง 269 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 420 นิวตันเมตรที่ 1,700-6,300 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Direct Shift

    Toyota

    รวมถึงอาจมีขุมพลังไฮบริดตามมาด้วย เบื่องต้น Toyota Tacoma เจเนอเรชันใหม่จะเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาปลายปี 2023 และหน้าตานี้อาจเป็นร่างทรงให้กับ Toyota Hilux เจเนอเรชันที่ 9 ด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts