More

    เจาะรถเด่น! Toyota Yaris Cross 2024 จ่อมาไทยปีนี้

    หลังจากที่อินโดนีเซียเป็นที่แรกของโลกเปิดตัวเอสยูวี Toyota Yaris Cross เวอร์ชัน ASEAN แน่นอนว่าแตกต่างจากเวอร์ชัน Global เป็นอย่างมาก

    Toyota

     

    และมีความเป็นไปได้สูงว่าประเทศไทยก็พร้อมที่จะขายด้วยเช่นกันงานนี้ท้าชนทั้ง Mazda CX-3 Honda HR-V Hyundai Creta HAVAL JOLION HEV และ MG ZS กับ MG VS HEV สำหรับเวอร์ชัน ASEAN เป็นการผสมผสานงานดีไซน์จาก Toyota Corolla Cross พี่หน้าบึ้ง และ Toyota RAV 4 เข้าไว้ด้วยกันโดยยังคงให้ทาง Daihatsu เป็นผู้รับผิดชอบสร้างจากพื้นฐาน DNGA platform แบบเดียวกับ Toyota Yaris ATIV, Toyota Veloz

    ด้วยหน้าตาหน้าบึ้งเริ่มที่กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมติดตราโลโก้สามห่วง พร้อมไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน ในชุดกันชนหน้าทรงใหญ่ติดตั้งไฟตัดหมอกหน้า LED มาให้จากโรงงานด้านข้างสปอร์ตเร้าใจกับหลังคารถสีดำ ราวหลังคาคิ้วขอบล้อสีดำเข้มกับล้ออัลลอยทูโทนขนาด 17 นิ้ว ด้านหลังมาคล้ายๆกับ Toyota RAV4 ด้วยดีไซน์ไฟท้าย LED พร้อมตราสามห่วงขนาดใหญ่ในชุดกันชนหลังสุดเท่ สำหรับตัวรถนั้นมีมิติที่คล่องตัวตั้งแต่ความยาว 4,310 มม. ความกว่ง 1,770 มม. ความสูง 1,615 มม. ฐานล้อ  2,620 มม.

    ToyotaToyotaภายในสบายแบบ 5 ที่นั่งในส่วนของเบาะหลังพับได้แบบ 60/40 เพิ่มพื้นที่ในการขนของพร้อมออปชันมากมายทั้งแผงคอนโซลหน้าดีไซน์ล้ำ มีไฟสร้างบรรยากาศภายใน Ambient Light มาให้ติดตั้งจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อที่หลากลายทั้ง Apple Car Play และ Android Auto ช่องเสียบ USB ด้านหน้าและหลัง มาตรวัดดิจิทัลแบบจอสี TFT 7 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้าน พร้อม Push Start เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold ที่วางชาร์จมือถือ ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า และหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ

    Toyota

    ขุมพลังแน่นอนว่าเป็นขนาด 1.5 ลิตร DUAL VVT-I ยกมาจาก Toyota Veloz รหัส 2NR-VE 1.5 ลิตร 106 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 138 นิวตันเมตรที่ 4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ Sequential Shift พร้อมโหมดการขับขี่ ECO / Normal / Power

    และเบนซินใหม่ Hybrid ขนาด 1.5 ลิตร รหัส 2NR-VEX ให้กำลัง 91 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 121 นิวตันเมตรที่ 3,800- 4,800 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์ จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 81 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ Lithium-ion คู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT โดยเมื่อทำงานร่วมกันจะได้แรงม้ามากถึง 111 แรงม้าและความปลอดภัย Toyota Safety Sense เมืองไทยคาดมาภายในปีนี้

    ToyotaToyota

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts