More

    VINFAST VF Wild กระบะอีวีแดนเหงียนโชว์หล่อที่ Motor Show

    หลังจากโชว์ตัวครั้งแรกที่อเมริกาในงาน CES 2024 ล่าสุดกระบะอีวีต้นแบบจากเวียดนามอย่าง VINFAST VF Wild เตรียมมาโชว์ตัวที่ไทยในงาน Motor Show

    VINFAST

    VINFAST VF Wild มาในร่างกระบะต้นแบบที่จะกลายเป็นเวอร์ชันขายจริงหรือ Production Car ในอนาคต กับความมุ่งมั่นที่จะชนเต็มๆกับคู่แข่งทั้ง Ford F-150 Lighting Tesla Cybertruck และ Rivian R1T ด้วยหน้าตาที่แข็งแกร่งบึกบึนไม่แพ้ใคร

    ด้วยกระจังหน้ารูปตัววีทึบประดับด้วยไฟ DRL แบบ LED รูปตัววีพร้อมโลโก้สุดเท่แบบส่องสว่าง ใต้ไฟ DRL เป็นที่สถิตของไฟหน้า LED สองดวงซ้าย-ขวา รับกกับกันชนหน้าสีทูโทนเสริมการ์ดกันชนสีเงินเข้าไปช่วยให้ดูน่าเกรงขาม ด้านข้างโดดเด่นด้วยคิ้วขอบล้อด้านท้ายขนาดใหญ่ครอบทับตัวถังกระบะท้ายมาพร้อมบันไดข้างดีไซน์กลมกลืนกับตัวรถ พร้อมประตูแบบตู้กับข้าว

    VINFASTด้านท้ายมาเด่นด้วยไฟท้ายรูปตัววีแนวยาวแบบ LED ดีไซน์คล้ายกับข้างหน้าพร้อมตราโลโก้สีแดง กันชนหลังดีไซน์กลมกลืนกับตัวถังและจุดเด่นของกระบะคันนี้คือเมื่อเปิดกระบะท้ายก็จะพบพื้นที่วางของที่กว้างใหญ่พร้อมความพิเศษตรงที่สามารถพับเบาะหลังและเปิดกระจกหลังได้เพิ่มพื้นที่การบรรทุกมากขึ้น คล้ายกับ Chevrolet Silverado EV

    ตัวรถมีความยาว 5,309 มิลลิเมตร ความกว้าง 2,007 มิลลิเมตร อยู่ในพิกัดกระบะตันครึ่งเมื่อเทียบกับ Ford Ranger มีความยาว 5,121 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,918 มิลลิเมตร และ Toyota Tacoma ความยาว 5,410 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,953 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกันแล้วยาวกว่ากว้างกว่าอย่างเห็นๆ ทางด้านขุมพลังไฟฟ้าไม่มีการเปิดเผยทั้งความจุแบตเตอรี่ แรงม้า แรงบิด และวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

    VINFASTการโชว์ของกระบะไฟฟ้าแดนเหงียนคันนี้ ทาง VINFAST ตั้งใจและสนใจที่จะเข้าร่วมสงครามตลาดรถกระบะไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็วจากคำกล่าวของนาย Tran Mai Hoa รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและการตลาดของ VINFAST

    ทั้งนี้ยังไม่แผนที่จะขายในสหรัฐอเมริกา ถ้าหากมีแผนขายจริงจะผลิตที่โรงงานแห่งใหม่มูลค่ารวม 4,000,000,000 ดอลลาร์ หรือราว 141,000,000,000 บาท ที่ Chatham County รัฐนอร์ธแคโรไลนาเพื่อเลี่ยงการนำเข้าจากเวียดนามด้วยการคิดอัตราภาษีนำเข้า 25% สำหรับรถกระบะเพื่อทำราคาสู้กับคู่แข่งได้

    ทั้งนี้ต้องดูกันต่อไปแล้วว่า VINFAST จะเอาจริงกับกระบะไฟฟ้ามากน้อยแค่ไหนติดตามกันในครั้งต่อไป อยากพบตัวจริงพร้อมรุ่นอื่นๆภายใต้ บริษัท วินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ที่งาน Bangkok Motor Show 2024 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม -7 เมษายนนี้

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts