More

    Volvo ขายหุ้น Polestar ให้ GEELY ดูแลแทน

    จากเคยเป็นสำนักแต่งรถเพิ่มพลังคู่บุญตั้งแต่ปี 1996 จนกลายมาเป็นซับแบรนด์รถไฟฟ้าในเครือ Volvo ตั้งแต่ปี 2015 สำหรับ Polestar และออกขายรุ่นแรกเมื่อปี 2017

    Polestar

    ในชื่อรุ่น Polestar 1 รถหรูพลังเสียบปลั๊กและไปได้สวยแม้มีอุปสรรคสำหรับ Polestar แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราเมื่อ Volvo Cars ประกาศเซ็นใบหย่าแยกทางความสัมพันธ์กับ Polestar ประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวัน 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทำให้ทาง Volvo ไม่สนับสนุนทางด้านการเงินในการพัฒนาด้านต่างๆให้กับ Polestar รวมถึงขายหุ้นที่มีอยู่ 48% ให้กับคนที่สนใจและไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นค่ายรถแดนมังกรอย่าง GEELY ผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่นั่นเอง

    และเมื่อข่าวนี้ได้ประกาศออกไปทำให้ราคาหุ้นของ Volvo พุ่งสูงขึ้นถึง 40% เหล่านักลงทุนเฮกันลั่นกับข่าวดีเพราะที่ผ่านมาในสายตานักลงทุนนักวิเคราะห์มองว่า Polestar คือตัวปัญหาที่ทำให้ Volvo ไม่มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานด้านต่างๆจากผลงานมูลค่าหุ้นของ Polestar ลดลงอย่างน่าใจหายถึง 83% รวมถึงยอดขายและส่งมอบที่ต่ำเตี้ยเมื่อปี 2023

    Polestar

    ถึงจะจบความสัมพันธ์ในด้านการส่งเงินสนับสนุนแล้ว ทั้ง Volvo และ Polestar ซึ่งมีทาง GEELY เป็นเจ้าของทั้งสองแบรนด์ยังให้การสนับสนุนทางการเงินอย่างเต็มที่และวางแผนร่วมมืออย่างเข้มข้นไม่ว่าจะเรื่องการลงทุน วิจัย พัฒนา รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับรถรุ่นใหม่ การบริการหลังการขายและการผลิตของทั้งสองค่ายรวมถึงการทั้งการแชร์เทคโนโลยียานยนต์ร่วมกัน

    Polestar

    และหลังจากการเปลี่ยนผู้ปกครองมาเป็น GEELY ทาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Polestar อย่างนาย Thomas Ingenlath ให้ความเห็นว่าทางเราพร้อมที่จะเพิ่มการขายกลุ่มยานยนต์สมรรถนะสูงให้มากขึ้นและจะเพิ่มการผลิตและเริ่มขายทั้งในจีน ยุโรป และออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็น Polestar 3 เริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนมิถุนายน และรุ่นใหม่ Polestar 4

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts