More

    เปิดขายจีนเริ่ม 445,000 บาท WULING BINGO PLUS วิ่งไกล 510 กม.

    เปิดหน้าเปิดสเปกกันไปแล้วสำหรับ WULING BINGO PLUS เก๋งท้ายตัดพลังอีวีที่กำลังกล่าวถึงในจีนเป็นอย่างมากและพร้อมที่จะเป็นเจ้าของ

    WULING

    WULING BINGO PLUS  รุ่นขั้นกว่าของ WULING BINGO มาในทรงท้ายตัดห้าประตู หน้าตาดูโดดเด่นทรงสปอร์ตคล้าย Porsche ตั้งแต่ไฟหน้าแบบ LED โคมใหญ่และส่วนล่างเป็นเส้นแนวนอนด้วยไฟส่องสว่าง DRL แบบ LED ชุดกันชนหน้าทั้งแผงแปะตราโลโก้ ไว้ พร้อมใต้ป้ายทะเบียนประดับคิ้วโครเมียมแนวนอนและช่องสีดำรังผึ้ง มีช่องเว้าแนวตั้งสองฝั่งตรงมุมกันชนด้านข้างอย่างหรู

    หลังคารถสีดำและอาจมีสีเดียวกับตัวรถให้เลือก กระจกมองข้าง ที่เปิดประตูดึงก้าน และเสา C กับ D มีกระจกเล็กๆซ่อนไว้อย่างลงตัวด้านท้ายติดตั้งไฟท้าย LED คั่นกลางด้วยตราโลโก้ คล้าย Volkswagen รับกับกันชนหลัง และล้ออัลลอยห้าก้านทูโทน ขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/60 R 15 พร้อมชุดล้อดีไซน์เก๋ไก๋

    ตัวรถคาดว่าสร้างจากพื้นฐาน SGMW Global Small Electric Vehicle แบบเดียวกับรุ่น BINGO ด้วยมิติตัวรถใหญ่ตั้งแต่ความยาว 4,090 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,720 มิลลิเมตร ความสูง 1,575 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร และน้ำหนักรถ 1,235-1,330 กิโลกรัม

    เมื่อเทียบกับรุ่น BINGO พบว่าตัวรถยาวกว่า 140 มิลลิเมตร กว้างกว่า 95 มิลลิเมตร ฐานล้อยาวกว่า 50 มิลลิเมตร แต่ความสูงเตี้ยกว่า 5 มิลลิเมตร และเมื่อเทียบกับ BYD Dolphin เป็นคู่แข่งโดยตรงพบว่า Dolphin กินขาดโดยความยาวสั้นกว่า Dolphin 35 มิลลิเมตร แคบกว่า 50 มิลลิเมตร และฐานล้อยาวกว่า 90 มิลลิเมตร แต่ความสูงเตี้ยกว่า BINGO Plus 5 มิลลิเมตร

    WULING

    ภายในมีความต่างจากรุ่น BINGO ตรงที่ช่องแอร์แนวนอนสองฝั่ง จอแยกการทำงานสองจอทั้งจอมาตรวัดความเร็วจอสี LCD 8.8 นิ้ว จอสัมผัสระบบความบันเทิง 10.1 นิ้ว พร้อมลำโพง 4 จุด ในชุดคอนโซลหน้าเรียบง่ายแต่ดูมีเสน่ห์ตกแต่งด้วยสีเงินที่ช่องแอร์รงกลาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสองก้าน ที่ท้าวแขนหุ้มหนังสัมผัสพร้อมที่วางแก้ว เบาะนั่งสบาย 5 ที่นั่ง ด้านคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะนั่งยังพับเก็บได้เพิ่มพื้นที่ในการขนของมากถึง 1,450 ลิตร รวมถึงอุโมงค์ที่เคยวางยางอะไหล่กลายเป็นช่องใส่อเนกประสงค์ และโทนสีภายในเลือกได้สองสีทั้งสีเขียวและสีขาว

    WULINGขุมพลังใหญ่กว่าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าให้กำลัง 102 แรงม้า แรงบิด 180 นิวตันเมตร โดยมีสองทางเลือกเริ่มที่รุ่น Standard Range ด้วยความจุแบตเตอรี่ 37.9 kWh วิ่งไกลสุด 410 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC และรุ่น Extended Range มาพร้อมความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 50.6 kWh วิ่งไกลต่อการชาร์จหนึ่งครั้งได้ 510 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC

    ทั้งคู่ให้ความเร็วสูงสุด 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมโหมดการขับขี่เลือกได้ถึงสี่โหมดทั้ง ECO, ECO +, Sport, และ Normal และเกียร์อัตโนมัติ  Single Reduction Gear พร้อมการชาร์จกระแสตรง DC 30-80% ภายใน 35 นาทีในรุ่น Standard Range และ 30 นาทีในรุ่น Extended Range  และ กระแสสลับ AC 20-100% ภายใน 11 ชั่วโมง ในรุ่น Standard Range และ 7.5 ชั่วโมงในรุ่น Extended Range

    ความปลอดภัยทั้งที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ ถุงลมนิรภัย เบรกมือไฟฟ้าและ Auto Hold ควบคุมการทรงตัว ESC ตรวจวัดลมยาง TPMS ดิสก์เบรกสี่ล้อ และ ISOFIX เสริมที่นั่งเด็ก เป็นต้น

    WULING

    WULINGรถใหม่จากค่าย SAIC-GM-WULING หรือ SGMW เปิดค่าตัวสองรุ่นย่อยเริ่มที่  89,800-98,800 Yuan หรือราว 445,000-489,000 บาท หรือจะเป็นว่าที่รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวไม่ต่ำกว่าสามรุ่นภายในสามปีข้างหน้าของค่าย EV Primus ผู้จัดจำหน่าย VOLT City EV และ WULING แต่เพียงผู้เดียวในไทยหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา AUTOHOME

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts