More

    YANGWANG U7 สายหรูแดนมังกรจาก BYD พลังโหด 1 พันแรงม้า

    หลังจากแนะนำแบรนด์หรูในเครือ BYD ไปตั้งแต่เอสยูวี YANGWANG U8 ซูเปอร์คาร์ YANGWANG U9 และล่าสุดรถใหม่ลำดับที่สามเปิดตัวแล้วกับ YANGWANG U7

    YANGWANG

    YANGWANG U7 มาในร่างเก๋งซีดานขนาดใหญ่ไว้ฟาดฟันกับ XIAOMI SU7 โดดเด่นด้วยหน้าตาคล้ายกับรุ่น U9 ตั้งแต่ไฟหน้า LED รูปตัว C พร้อมเส้นสายที่ลากยาวไปตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าที่ลาดเอียง กระจังหน้าทรงทึบติดตราโลโก้ในชุดกันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศแบบตาข่ายพร้อมเรดาร์อัลตราโซนิกติดตั้งอยู่ พร้อม หลังคารถสีดำมีเซนเซอร์ LiDAR จาก RoboSense

    ด้านข้างมีตราสัญลักษณ์ e4 ติดไว้เพื่อสื่อถึงว่าคันนี้ใช้แพลตฟอร์ม e⁴ พร้อมกระจกมองข้างทรงสปูนพร้อมไฟเลี้ยว ช่องเว้าทรงเลขเจ็ดประดับคิ้วสีเงิน พร้อมที่เปิดประตูดีไซน์ฝังเรียบเนียนกับตัวรถ ล้ออัลลอยลานสปอร์ตห้าก้านขนาด 21 นิ้ว พร้อมยาง 275/45R21 จากค่าย Continental ไฟท้าย LED แนวยาว พร้อมกันชนหลังในตัว โดยตัวรถทั้งคันเน้นตกแต่งหรูปนสปอร์ตด้วคิ้วโครเมียมที่กรอบกระจกและสเกิร์ตเข้มรอบคันทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำที่สุดในโลก เพียง 0.195 cd

    YANGWANGภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่ขุมพลังคันนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะคล้ายกับ YANGWANG U8 ด้วยพลังแบบ EREV หรือ Extended Range Electric Vehicle ที่ใช้เครื่องยนต์ในการปั่นไฟและแบตเตอรี่ กับมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานเป็นหลัก พิเศษตรงที่สามารถเสียบปลั๊กแบบ Plug In Hybrid จากพื้นฐานเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 272 แรงม้า จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า Quad-Motor หรือ มอเตอร์ไฟฟ้าอิสระสี่ตัวกระจายกำลังจากแต่ละล้อไปรวมกันทั้งหมดสี่ล้อ แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้าแต่ละตัวจะป้วนเปี้ยน 299 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตร ขนาดความจุแบตเตอรี่ 49 kWh เมื่อทำงานร่วมกันจะให้กำลังรวมมากถึง 1,197 แรงม้า แรงบิด 1,280 นิวตันเมตร

    YANGWANG

    โดยชุดแบตเตอรี่จะอยู่ในส่วนกลางของแชสซีส์สำหรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควบคุมด้วยไฟฟ้าจะตอบสนองเร็วขึ้นกว่าเดิม 100 เท่า วิ่งไกลสุดในโหมดทำงานร่วมกันถึง 1,000 กิโลเมตรต่อการชาร์จและการเติมน้ำมันหนึ่งครั้งและถ้าขับขี่โหมดไฟฟ้าอย่างเดียววิ่งไกลสุด 180 กิโลแมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน CLTC ชาร์จเร็วกระแสตรง DC และ ชาร์จกระแสสลับ AC ได้ และรองรับ V2L เชื่อมต่อการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยเมื่อมาอยู่ในเก๋งคันนี้อาจได้พลังรวมถึง 1,020 แรงม้า กำหนดการขายคันนี้อาจพบกันช่วงครึ่งปีหลังของปี 2024 ที่เมืองจีน คาดค่าตัวสูงกว่า 1,000,000 YUAN หรือราว 4,909,000 บาท

    ที่มา CarNewsChina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts