More

    หล่อแบบนี้รับได้ไหมว่าที่เอสยูวีไฟฟ้า Suzuki eVX 2025

    หลังจากที่เผยต้นแบบไปเมื่อช่วงต้นปีและเริ่มทำการทดสอบที่ต่างประเทศสำหรับ Suzuki eVX ที่กำลังจะขายจริงในอีกสองปีข้างหน้าให้สาวกได้เชยชมSuzuki

    และในวันนี้ (25 ตุลาคม) ทาง Suzuki เปิดตัวเวอร์ชันเกือบขายจริงในงาน Japan Mobility Show แต่ก่อนที่จะพบทางนักออกแบบอิสระ Theottle รังสรรค์เรนดอร์จากดัดต้นแบบให้กลายมาเป็นว่าที่รุ่นขายจริงที่สวยสะดุดตาโดนใจแฟนๆเค้าโครงแทบไม่เหลือความเป็นต้นแบบไม่ว่าจะเป็นที่เปิดประตูแบบดึงก้านที่ประตูคู่หน้าและคู่หลังแต่คันที่พรางตัวที่เปิดประตูคู่หลังตำแหน่งจะอยู่ติดบนเสา C แต่สิ่งที่คล้ายกันคือเสา C กับ D เหมือนต้นแบบแถมมีสปอยเลอร์หลัง

    Suzukiด้านหน้าและท้ายแน่นอนว่าเหมือนต้นแบบกระจังหน้าทรงทึบติดตรา S ไฟหน้า LED สองข้างทรงดุ รับกับกันชนหน้าทูโทนด้านท้ายมาเท่ด้วยไฟท้าย LED แนวยาว ติดตรา S และชื่อรุ่น eVX ขนาดใหญ่รับกับกันชนหลังทูโทนเสริมลิ้นสปอยเลอร์หลังสำหรับเวอร์ชันขายจริงมีความยาว 4,300 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,800 มิลลิเมตร ความสูง 1,600 มิลลิเมตร ตัวรถมีความคล้ายเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Suzuki S-Cross ในด้านดีไซน์ และขนาดตัวรถจะยาวกว่ารุ่น Vitara  เล็กน้อย

    Suzukiด้านขุมพลังไฟฟ้าติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่และความจุแบตเตอรี่ 60 kWh วิ่งไกลสุด 550 กม. ตามมาตรฐาน MIDC  ของอินเดีย หรือ 500 กิโลเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันเลื่องชื่อที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่เต็มเปี่ยม โดย Suzuki eVX เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่เป็นรุ่นสำคัญของค่ายที่จะบุกตลาดทั่วโลกโดยจะเปิดตัวเวอร์ชันขายจริงช่วงปี 2025 และโชว์ตัวในงาน Japan Mobility Show ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม-5 พฤศจิกายนนี้

    ที่มา Carscoops และ Theottle

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts