More

    Keeway กรีซเปิดตัว 2023 FACT X 125 สกูตเตอร์แนวผจญภัยใหม่

    Keeway ประเทศกรีซเปิดตัว สกูตเตอร์แนวแอดเวนเจอร์ 125cc ชื่อว่า Keeway 2023 FACT X 125 ดูจากคอนเซ็ปต์การออกแบบแล้ว ส่งมาสำหรับเป็นคู่แข่งในสายผจญภัยเดียวกันอย่าง Yamaha X-Ride, Yamaha BWS แน่นอน

    Keeway คันนี้พร้อมให้ออกสำรวจมากขึ้น จากการออกแบบของตัวเองโดยนำเสนอแพ็คเกจสกูตเตอร์แบบครบชุดที่สามารถถือติดกระเป๋าเป้สะพายหลังได้เพิ่มเติมได้

    ในแง่ของความสวยงาม สกูตเตอร์คันนี้มีกลิ่นอายแห่งการผจญภัย ในบรรดายางแบบกึ่งอเนกประสงค์ที่มีระยะห่างจากพื้นสูง พื้นกันลื่นที่เรียบและกว้าง รถจักรยานยนต์คันนี้ได้รับแถบกันกระแทกด้านข้างจากโรงงาน ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่อุปกรณ์เสริมแยกต่างหาก แฮนด์รถสูงพร้อมหลักสรีรศาสตร์ในการขับขี่ และเบาะนั่งหนาเป็นพิเศษตามแบบฉบับของผู้ผลิตในยุโรป

    สิ่งที่น่าสนใจคือการออกแบบด้านหน้า เช่นเดียวกับมอเตอร์ผจญภัยทั่วไป สกูตเตอร์คันนี้มีบังโคลนทรงเหมือนเป็ดที่ด้านหน้า ไฟหน้าแบบอสมมาตรยังทำให้เรานึกถึงรูปร่างของ BMW R1250GS ซึ่งให้เอกลักษณ์ของตัวเอง

    ในด้านฟีเจอร์ มาพร้อมไฟ LED ทั้งหมด โดยเฉพาะไฟหน้าและ DRL แผงมิเตอร์แบบดิจิทัลเต็มรูปแบบที่ดูล้ำสมัย พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะกว้างขวาง ถังบรรจุน้ำมันได้ 6.5 ลิตร ซึ่งใหญ่กว่ารุ่น Keeway Fact X และยังมีระบบเบรกแบบรวมหรือที่เรียกว่าเบรก CBS เหมือนสกูตเตอร์ฮอนด้าอีกด้วย

     

    เครื่องยนต์ เช่นเดียวกับ X-ride ที่ยังคงระบายความร้อนด้วยพัดลม สกูตเตอร์คันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 125 ซีซี มีกำลังสูงสุด 9.85 แรงม้า หรือเทียบเท่า 6.5 กิโลวัตต์ ที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 9.0 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที สกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ใช้ล้ออัลลอยขนาด 12 นิ้วทั้งสองล้อที่มีขนาด 120/70 เท่านั้น

    ราคาจำหน่ายในกรีซอยู่ที่ 1,999 ยูโร หรือประมาณ 75,992 บาทไทย


     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts