More

    2024 Lexus LS ใหม่ อัปเกรดระบบความปลอดภัย พร้อมแผงหน้าปัดใหม่ ขายญี่ปุ่น

    2024 Lexus LS รุ่นเรือธงของค่ายเปิดตัวใหม่ล่าสุด และได้มีการอัปเกรดระบบความปลอดภัยใหม่ พร้อมปรับแผงหน้าปัดดิจิทัลใหม่ ในญี่ปุ่น โดยมุ่งเน้นที่การปรับปรุงความปลอดภัยและความสะดวกสบาย

    ไฮไลท์ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดของ LS ที่อัปเดตใหม่คือการเพิ่มแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วใหม่ รวมกับหน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้วที่มีอยู่แล้ว ซึ่งเพิ่มเข้ามาในการอัปเดตครั้งก่อน

    และการอัพเกรดเทคโนโลยีไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เนื่องจาก Lexus LS ได้รับประโยชน์จากชุด Lexus Safety System บวกกับระบบความปลอดภัย ADAS เวอร์ชันล่าสุด ที่มีฟังก์ชั่น Proactive Driving Assist ใหม่ ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุด้วยการรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากคนเดินถนน จักรยาน และยานพาหนะที่จอดอยู่ ในขณะที่ Pre-Crash safety system ระบบความปลอดภัยก่อนชนจะใช้เรดาร์จับคลื่นในระยะมิลลิเมตรทำงานร่วมกับกล้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการชนและตรวจจับเมื่อคนขับละความสนใจ มาพร้อม Lexus Teammate เสนอบริการช่วยเหลือในการขับขี่ท่ามกลางการจราจรติดขัดและการจอดรถระยะไกล

    อุปกรณ์มาตรฐาน มีเครื่องบันทึกไดรฟ์ที่ป้อนข้อมูลจากกล้องหน้าและกล้องหลัง ในขณะที่เจ้าของรถสามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นกุญแจดิจิทัลได้แล้ว ในที่สุด รุ่นไฮบริด (LS 500h) มาพร้อมกับระบบจ่ายไฟภายนอกสำหรับเหตุฉุกเฉิน

    วิศวกรของ Lexus หันมาใช้แชสซีและระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งโดยการเพิ่มแถบรองรับหม้อน้ำและวิธีการใหม่ในการยึดระบบกันสะเทือนหน้าและหลัง อีกทั้งยังลดแรงสั่นสะเทือนด้วยการปรับมุมของชิ้นส่วนยางที่ยึดท่อไอเสียให้เข้าที่ พร้อมฟังก์ชั่นใหม่ในโหมดการขับขี่แบบ Comfort ที่ลดการสั่นไหว สุดท้าย ระบบ Dynamic Rear Steering (DRS) ซึ่งก่อนหน้านี้จำกัดเฉพาะรุ่น RWD ได้ขยายเป็นรุ่น AWD ด้วยเช่นกัน

    ราคาของ 2024 Lexus LS ในญี่ปุ่นอยู่ระหว่าง 10,940,000-17,990,000 เยน หรือประมาณ 2.7 – 4.46 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลังที่เลือก ตั้งแต่ LS 500 ที่ใช้น้ำมันเบนซินหรือ LS 500h ไฮบริด) รุ่นอัปเดตมีกำหนดเปิดตัวสู่ตลาดในวันที่ 16 ตุลาคม ส่วนตลาดอื่นๆ นอกประเทศญี่ปุ่นคาดว่าจะตามมาเร็วๆ นี้

    Lexus LS เจน 5 ในปัจจุบันเปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 โดยมีการปรับโฉมในปี 2020 และการอัปเดตคุณสมบัติเพิ่มเติมอยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม คู่แข่งที่ใหม่กว่าและเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง Mercedes-Benz S-Class และ BMW 7-Series ทำให้ Lexus เริ่มอยู่ยากมากขึ้น อย่างน้อยก็จนกว่า Lexus จะเผยโฉมเจเนอเรชั่นใหม่ทั้งหมดและอาจใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

    Source : Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts