More

    5 อันดับ แก๊งค์มอเตอร์ไซค์ ที่ขึ้นชื่อว่าโหดและอันตรายสุดในโลก..!!

    5 อันดับ แก๊งค์มอเตอร์ไซค์ ที่สร้างอาชญากรรมจนขึ้นชื่อว่าโหดและอันตรายสุดที่ในโลก ที่คุณไม่ควรไปมีเรื่องด้วยอย่างเด็ดขาด..!!

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    Club MC หรือกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบขี่มอเตอร์ไซค์มีให้เราได้เห็นอยู่หลากหลายกลุ่มที่รวมตัวกัน อย่างในประเทศไทยเองก็มีทั้ง สายซิ่ง สายทริป และสายบุญ แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ที่คุณไม่ควรไปมีเรื่องด้วยอย่างเด็ดขาด ซึ่งแก๊งค์เหล่านี้มีเครือข่ายสาขาอยู่ทั่วโลก และรวมตัวกันสร้างอาชญากรรมไว้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น การฟอกเงิน การข่มขู่รีดไถ การค้าประเวณี การค้ามนุษย์ ค้าอาวุธเถื่อน จนได้ชื่อว่าอันตรายติดอันดับโลกกันเลยทีเดียว แต่จะมีแก๊งค์ไหนบ้างไปดูกันได้เลย

    1.Hells Angels (เฮล แองเจิ้ล)

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    Hells Angels แก๊งค์มอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อว่าโหดและเถื่อนที่สุดในวงการ ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1948 ในเมืองฟอนทานา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี Mr.Feriedli Otto เป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งมาจากกลุ่มครอบครัวบิชอปหรือมุขนายกที่อพยพหนีสงครามมาที่เมืองฟอนทานา และได้มารู้จักกับแก๊งค์มอเตอร์ไซค์กลุ่มต่างๆ ในแคลิฟอร์เนียร์ จนได้รวมกลุ่มกันก่อตั้งชื่อกลุ่มว่า Hells Angels ซึ่งมาจากชื่อของเครื่องบินทิ้งระเบิด B-17F ที่เหมือนเป็นทูตจากสวรรค์ ส่งสาส์นแห่งความตาย มาหยิบยื่นให้ศัตรู จนได้รับการขนานนามจากศัตรูว่า รวดเร็ว รุนแรง กระหายในการรำศึก และ ไร้ซึ่งความปราณี..!!

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์
    Mr.Feriedli Otto

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    สัญลักษณ์ของกลุ่ม Hells Angels เป็นรูปหัวกะโหลกที่มีปีกของเทวดาสีแดงทองติดอยู่บนพื้นขาว และมีเครือข่ายทั่วโลกกว่า 27 ประเทศ มีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 20,000 คน ซึ่งสมาชิกบางส่วนได้แพร่กระจายมายังประเทศไทยแล้ว โดยทางตำรวจสหรัฐได้ระบุให้กลุ่ม Hells Angels เป็นกลุ่มที่อันตรายอย่างร้ายแรงเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม การค้าประเวณี และยาเสพติดมากมาย โดยสมาชิกภายในแก๊งค์ส่วนใหญ่จะขับขี่ Harley-Davidson และมีคติประจำกลุ่ม คือ “เมื่อเราทำถูกต้องไม่มีใครจำ เมื่อเราทำผิดไม่มีใครลืม”

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    2.Bandidos (แบนดิโดส)

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    Bandidos แก๊งค์ที่มีสัญลักษณ์เป็นผู้ชายมีเคราใส่หมวกมือขวาถือปืนมือซ้ายถือดาบ เป็นอีกหนึ่งแก๊งค์แมกซิกันที่มีเครือข่ายทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยเองก็เป็นหนึ่งเดียวในเอเชียใต้ที่มีสาขาของ Bandidos ตั้งอยู่ และมักมีพฤติกรรมทำผิดกฎหมายหลายอย่าง เช่น การข่มขู่ และกรรโชกทรัพย์ในหมู่ชาวต่างชาติ หรือแม้กระทั่งการทุจริตเกี่ยวกับที่ดินบุกรุกพื้นที่ป่า และการฟอกเงินที่ได้จากการทำผิดกฎหมายในต่างประเทศจากการค้ายาเสพติด ค้ามนุษย์ ค้าอาวุธ เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งกลุ่ม Bandidos มีคติประจำกลุ่มคือ “อย่าคาดหวังในความเมตตา และขอให้พระเจ้ายกโทษให้ แต่ Bandidos จะไม่ยกโทษให้”

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    3.Mongols (มองโกล)

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    Mongols ก่อตั้งขึ้นในเมืองมอนเตเบลโล รัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ในปี คศ. 1969 โดยกลุ่มไบค์เกอร์ชาวละตินกลุ่มหนึ่งที่โดน Hells Angels ปฏิเสธไม่ให้เข้าแก๊งค์ด้วยเหตุผลที่ไม่ชอบพวกละตินและไม่รับคนผิวสีเข้าเป็นสมาชิกจึงทำให้เกิดรอยบาดหมางกัน จนทำให้ชาวกลุ่มละตินหันมาตั้งแก๊งค์ Mongols ขึ้นในภายหลังโดยรูปแบบของกลุ่มจะมีระดับขั้นของสมาชิกคือ President หัวหน้า, Vice-President รองหัวหน้า, Sergent At Arms ผู้คุมกฎ , Secretary เลขา, Road Captain ผู้นำทาง, Member สมาชิกหลัก และ Prospect ผู้ปฏิบัติ ซึ่งมีไว้เพื่อที่จะได้ดูแลจัดการสมาชิกได้อย่างเป็นระบบระเบียบ

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    Mongols เริ่มขยายสาขาในเขตตะวันออกของ Los Angeles ในอเมริกา โดยสมาชิกในแก๊งค์ได้ทำสิ่งผิดกฎหมาย อาทิเช่น ขัดขวางการจราจร ขู่กรรโชกทรัพย์ และการฆาตกรรมอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันได้ขยายต่อในอีกหลายประเทศทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยมีกลุ่มตั้งอยู่ 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ กรุงเทพฯ บางแสน และเกาะสมุย  

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์4.Vagos (วากอส)

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    Vagos อีกหนึ่งแก๊งค์ที่โหดและอันตรายสุดๆ ก่อตั้งที่แคลิฟอร์เนียในปี 1966 มีสมาชิกกว่า 4,000 คนจาก 9 รัฐ ทั่วแคนาดาและออสเตรเลีย นอกจากนี้วากอสมีประวัติเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม การค้าอาวุธเถื่อน และพัวพันเกี่ยวกับยาเสพย์ติดอีกด้วย เคยมีการทำหนังจากการแฝงตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งค์วากอสเพื่อตีแผ่ความจริงเกี่ยวกับแก๊งค์ และหนังที่ว่าคือเรื่อง Gangland Undercover (18+) ลองไปชมดูกันได้เลยถ้าอยากรู้จักกับแก๊งค์นี้มากขึ้นรับรองว่ามันส์ถูกใจแน่นอนครับ

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    5.Outlaws (เอ้าท์ลอว์)

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    Outlaws มีสัญลักษณ์ประจำกลุ่มรูปกะโหลกและลูกสูบไขว้อยู่ด้านหลัง แก๊งค์นี้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ Hells Angels ทำศึกแย่งดินแดนกระชับพื้นที่กันมาโดยตลอด และถือว่าเป็นอีกแก๊งค์ที่เก่าแก่ที่สุด ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1936 และไม่ได้มีแค่อิทธิพลแค่ในอเมริกาเท่านั้น แต่มีเครือข่ายไปทั่วโลก โดยเฉพาะ ทวีปยุโรป ทวีปเอเชีย รวมไปถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน ว่ากันว่า Outlaws เป็นแก๊งค์ที่ชอบแหกกฏ และสร้างความวุ่นวายไปทั่วรวมไปถึงพัวพันเกี่ยวกับการฆาตกรรม และทำร้ายร่างกายอีกด้วย สมาชิกแก๊งค์ Outlaws ถือคติประจำกลุ่มคือ “พระเจ้าจะให้อภัยโจรไม่ได้”

    กลุ่มมอเตอร์ไซค์กลุ่มมอเตอร์ไซค์

    นี่ก็เป็น 5 แก๊งค์มอเตอร์ไซค์ ที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายติดอันดับโลก แต่อย่างไรก็ตามนี่อาจจะเป็นด้านมืดเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น..เราจึงไม่อยากให้เหมารวมไปว่ากลุ่มมอเตอร์ไซค์จะเลวร้ายทุกคน เพราะแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ที่ดียังมีอยู่ไม่น้อยที่ทำประโยชน์และแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับผู้คนและสังคม

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts