More

    Scorpio Electric จับมือกับ BYD พัฒนามอเตอ์ไซค์ไฟฟ้าในเอเชีย..!

    Scorpio Electric จับมือกับ BYD สตาร์ทอัพรถ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สัญชาติสิงคโปร์ ผนึกกำลังพัฒนาสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับตลาดอาเซียน

    BYD Scorpio Electric

    ปฏิเสธไม่ได้ว่าบทบาทของรถยนต์ไฟฟ้าในอุตสาหกรรมของจีนนี้กำลังเป็นกระแสติดลมบนในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งไม่อาจมองข้ามผ่านไปได้ และอย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่าแร่ธาตุจำนวนมากที่ใช้ทำแบตเตอรี่รี่ของยานพาหนะไฟฟ้าในปัจจุบันนั้นถูกขุดและแปรรูปในประเทศจีน ซึ่งมีข้อได้เปรียบในด้านสถานที่ แรงงาน และต้นทุนต่ำ ทำให้มีแร่ลิเธียมจำนวนมากต้องถูกนำเข้ามาสกัดในจีน นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้จีนเป็นที่ตั้งของผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่ EV ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

    ในตอนนี้ บีวายดี ไม่ได้ขับเคลื่อนเพียงแค่เทคโนโลยีแบตเตอรี่และรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังได้หันมาที่ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ด้วยอีกเช่นกัน เพราะในตอนนี้ได้ BYD ร่วมมือ กับ Scorpio Electric สตาร์ทอัพรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในสิงคโปร์ ร่วมลงนามสัญญากับ BYD พัฒนาสองล้อไฟฟ้าของแบรนด์ในตลาดอาเซีย ซึ่งในตอนนี้บริษัทก็ได้จับตามองประเทศที่กำลังเปลี่ยนมาใช้ระบบไฟฟ้าอย่างรวดเร็วโดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งประเทศไทยเองก็เป็นหนึ่งในนั้น

    BYD Scorpio Electric

    อย่างไรก็ตามโมเดล สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X1 ของ Scorpio เป็นรุ่นเดียวที่ใกล้จะเข้าสู่การผลิตแล้วเพื่อรองรับกลุ่มพรีเมียม โดยมีเทคโนโลยีและประสิทธิภาพที่น่าประทับใจด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 Kw สามารถขับเคลื่อนสกู๊ตเตอร์ด้วยความเร็วสูงสุด 105 กม./ชม. นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโมเดลที่อยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของตลาดด้วยความร่วมมือกับบีวายดี

    BYD Scorpio Electric

    เพื่อปรับปรุงกระบวนการทั้งหมด Scorpio ได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่ บีวายดี มีสำนักงานใหญ่ มีรายงานว่าการเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการควบคุมคุณภาพผลผลิต เนื่องจากสิงคโปร์แทบจะไม่มีอุตสาหกรรมยานยนต์เกิดขึ้นเลย เนื่องมาจากต้นทุนการเป็นเจ้าของยานพาหนะมีราคาสูง บวกกับระบบการขนส่งสาธารณะภายในประเทศที่มีประสิทธิภาพสูงอยู่แล้วนั่นเอง 

     

    บริษัท Scorpio ได้ขยายพื้นที่สำนักงานและโชว์รูมของบริษัทที่ Teban Gardens เป็น 7,000 ตารางเมตร โดยพื้นที่ 4,000 ตารางเมตรจะถูกใช้เป็นพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิต รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้ประมาณ 8,000 คันต่อปีถึงแม้ว่าส่วนประกอบรถจะถูกผลิตที่อื่นแต่ชิ้นส่วนจะถูกประกอบในโรงงานที่สิงคโปร์

    BYD Scorpio Electricนาย Tham Kwang Sheun หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Scorpio กล่าวว่า สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า อัจฉริยะเกิดจากการใช้ปัญญาประดิษฐ์และการวิเคราะห์ข้อมูลซึ่งจะทำให้รถจักรยานยนต์มี ประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น โดยจักรยานยนต์ไฟฟ้าจะช่วยในการวางแผนการเดินทางและช่วยคำนวณปริมาณการใช้เชื้อเพลิงสำหรับการเดินทางในแต่ละครั้ง บริษัท Scorpio ยังได้ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โดยการใช้วัสดุที่ทำมาจากชีวภาพ (bio-derived material) ที่สามารถรีไซเคิลได้ สำหรับการผลิตชิ้นส่วนของจักรยานยนต์นอกจากนี้ จักรยานยนต์ไฟฟ้าจะช่วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนอีก

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day


     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts