More

    Voyah Zhiyin SUV ไฟฟ้าล้วน ถูกจับภาพได้ในจีน คาดวิ่งได้ไกลถึง 901 กม./CLTC

    Voyah Zhiyin SUV ไฟฟ้าล้วนภายใต้แบรนด์ Dongfeng ถูกจับภาพได้ในขณะวิ่งทดสอบพร้อมการพรางตัว

    Voyah Zhiyin SUV

    รถยนต์คันนี้ได้รับใบอนุญาตการขายจากหน่วยงานกำกับดูแลของจีนในเดือนพฤษภาคม และคาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นครอบครัวเล็ก โดยรุ่นนี้จะเป็นโกลบอลโมเดล คันแรกของแบรนด์ หลังจากเปิดตัวกลยุทธ์ Let’s Voyah ในต่างประเทศ

    กลยุทธ์ Let’s Voyah ตั้งเป้าหมายไว้ว่าแบรนด์จะเข้าสู่ตลาดรถยนต์ใน 60 ทวีป 60 ประเทศทั่วโลก ภายในปี 2030 สร้างจุดจำหน่ายและบริการ 500 แห่ง และบรรลุยอดขายสะสมในต่างประเทศมากกว่า 500,000 คัน

    Voyah Zhiyin SUV

    เอสยูวีไฟฟ้า จะถูกสร้างขึ้นโดยใช้สถาปัตยกรรม Electric Smart Secure Architecture (ESSA) ของ Dongfeng และจะติดตั้ง “Lanhai Power-BEV” ขุมพลังไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่ จะมีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งจับคู่กับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมแบบไตรภาคจาก CATL

    Voyah Zhiyin SUV

    ขุมพลัง 3 รุ่นย่อย

    • ขับเคลื่อนล้อหลัง – มอเตอร์ไฟฟ้า ขุมพลัง 215 kW 288 แรงม้า หรือ 230 kW 308 แรงม้า แบตเตอรี่ขนาด 77 kWh ระยะทางที่วิ่งได้ 625 กม./CLTC
    • ขับเคลื่อนล้อหลัง รุ่น Long Range – มอเตอร์ไฟฟ้า ขุมพลัง 215 kW และ 230 kW แบตเตอรี่ขนาด 109 kWh ระยะทางที่วิ่งได้ 901 กม./CLTC
    • ขับเคลื่อนสี่ล้อ – มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขุมพลัง 160 kW 215 แรงม้า แบตเตอรี่ขนาด 77 kWh ระยะทางที่วิ่งได้ 570 กม./CLTC

    นอกจากนี้จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มไฟฟ้าแรงสูงซิลิคอนคาร์ไบด์ 800V และเทคโนโลยีการอัดบรรจุแบตเตอรี่ 5C ซึ่งสามารถวิ่งได้ระยะทางเพิ่มขึ้น 450 กม. หลังจากชาร์จเป็นเวลา 10 นาที

    Voyah Zhiyin

    ขนาดมิติตัวถัง

    • ความยาว 4,725 มม.
    • ความกว้าง 1,900 มม.
    • ความสูง 1,636 มม.
    • ระยะฐานล้อ 2,900 มม.

    โดยถูกจัดวางเป็น เอสยูวีไฟฟ้า ขนาดกลาง เป็นที่น่าสังเกตว่าในเดือนมกราคมปีนี้ Voyah และ Huawei บรรลุความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ และคาดว่าจะติดตั้งห้องโดยสารและระบบขับขี่อัจฉริยะของ Huawei

    สำหรับภายนอก Voyah Zhiyin SUV จะมีรูปร่างคล้ายกับ Lantu Zhiyin ที่มีกระจังหน้าแบบปิด พร้อมไฟโลโก้ที่ส่องสว่าง แถบไฟ LED แบบทะลุ และมือจับประตูแบบซ่อน ตามข้อมูลการประกาศ Lantu Zhiyin จะนำเสนอขอบล้อแบบ low-drag และแบบสปอร์ต ซึ่งทั้งสองขนาดมีขนาด 20 นิ้ว รถยนต์คันนี้จะผลิตที่โรงงาน Dongfeng Nissan ในประเทศจีน

    นอกจากนี้ จากภาพถ่ายสปายช็อต Voyah Zhiyin ห้องโดยสารภายในมีเค้าโครงโดยรวมยังดูเรียบง่าย โดยมีพวงมาลัยด้านล่างแบน หน้าจอควบคุมส่วนกลางแบบแขวน และการออกแบบคอนโซลกลางแบบเป็นชั้นๆ พร้อมแผงชาร์จไร้สาย 2 แผงที่ด้านบน และพื้นที่จัดเก็บ รวมถึงที่วางแก้ว 2 ตำแหน่งที่ด้านล่าง


    Source: carnewschina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts