More

    Ferrari ขุมพลังไฟฟ้าจะเปิดตัวภายในปี 2025 ขายปีถัดไป

    Ferrari จะเปิดเผยรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกก่อนสิ้นปี 2025 ข้อมูลที่เรารู้มีเพียงเล็กน้อย และอาจจะเป็นเช่นนั้นจนกว่าจะเปิดตัว เว้นแต่ว่า Ferrari จะแอบปล่อยข้อมูลเพื่อให้เรารู้อะไรบางอย่าง ในระหว่างนี้ ผู้ผลิตรถยนต์กำลังให้คำมั่นสัญญาที่ยิ่งใหญ่และคลุมเครือแก่ลูกค้าเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาควรคาดหวังจาก EV ใหม่

    Ferrari EV

    Benedetto Vigna ซีอีโอของ Ferrari บอกกับ Autocar ว่า “รถต้นแบบ EV จะมีปลายท่อไอเสียปลอมๆ ให้ดูตลกขบขัน และได้ทดสอบเสร็จสิ้นไปแล้วหลายพันกิโลเมตร โดยมั่นใจว่าเมื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะผลิตด้วยวิธีที่ถูกต้อง” นอกจากนี้ เขายกให้ผู้ทดสอบรถยนต์คันนี้ว่าเป็น “ลูกค้ารายแรก” ที่ได้ขับขี่ยานพาหนะมาแล้วจำนวนมากและสามารถเปรียบเทียบ EV กับผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย ตามที่ Vigna กล่าว ผู้คนไม่ได้ซื้อ Ferrari เพื่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดโดยเฉพาะ พวกเขาซื้อเพื่อความสนุกสนาน

    Ferrari EV

    ส่วนหนึ่งของประสบการณ์นั้นคือเสียง ซึ่งเป็นคุณลักษณะหลักของเฟอร์รารีที่จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงด้วยรถยนต์ไฟฟ้าคันแรก Vigna กล่าวเมื่อต้นปีนี้ว่า EV ของ Ferrari จะมี “ลายเซ็นเสียง” ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่เขาไม่ได้อธิบายอย่างละเอียด บริษัทจดสิทธิบัตรท่อไอเสียในปี 2023 Vigna กล่าวว่าเขาเปิดกว้างเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ EVs สามารถทำได้ทั้งในด้านเสียงและความรู้สึก ลองดูอย่าง Hyundai Ioniq 5 N ที่สามารถตั้งโปรแกรมเสียงได้

    Ferrari EV

    และลูกค้าเฟอร์รารีที่ยังต้องการเครื่องยนต์แบบเผาไหม้ก็ไม่ต้องกังวล Vigna กล่าวว่า ความต้องการของลูกค้าจะเป็นตัวกำหนดว่าบริษัทจะผลิตระบบส่งกำลังแบบใด เช่น สันดาป, ไฮบริด หรือไฟฟ้า เขากล่าวว่าการคาดการณ์ยอดขายตามระบบส่งกำลังนั้นเป็น “การกระทำที่เย่อหยิ่ง” และขาด “ความเคารพต่อลูกค้า” และเสริมว่าบริษัทจะไม่หารือเรื่องการแยกการขาย

    ผลผลิตและราคา EV ของเฟอร์รารี่ มีแนวโน้มที่จะยังคงเป็นความลับที่ได้รับการปกป้องอย่างใกล้ชิดก่อนนำไปสู่การเปิดเผย Vigna ไม่ได้ยืนยันราคาจากรายงานล่าสุดว่า EV จะมีราคา 500,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 17.99 ล้านบาท ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น “เรื่องน่าประหลาดใจ” และไม่ได้กำหนด MSRP จนกระทั่งหนึ่งเดือนก่อนรถจะเปิดตัว แต่ไม่มีใครคาดหวังว่าจะมีราคาประหยัด รถยนต์ไฟฟ้าของ Ferrari จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2026

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts