More

    Daihatsu Rocky Crossfield Concept 1.2 ลิตร 85 แรงม้า โชว์ตัวที่ GIIAS 2024

    Daihatsu Rocky Crossfield เผยโฉมที่งาน Gaikindo Indonesia International Auto Show เอสยูวีต้นแบบที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 85 แรงม้า ยาง All Terrain พร้อมลุยทุกสภาพถนน

    Daihatsu Rocky CrossfieldDaihatsu Rocky ฝาแฝดกับ Toyota Raize ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 แต่นั่นไม่ได้หยุดผู้ผลิตรถยนต์จากการใช้มันเป็นฐานสำหรับแนวคิดใหม่และน่าสนใจ จนมาเป็น Concept เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Gaikindo Indonesia International Auto Show 2024 โดยมีการปรับเปลี่ยนแบบออฟโรดหลายรายการโดยเน้นย้ำถึงศักยภาพในการปรับแต่งของ subcompact SUV

    Daihatsu Rocky Crossfield

    แนวคิดนี้เป็นไปตามสูตรเดียวกับ Toyota RAV4 Adventure Off-Road Package II รวมถึงกันชนพลาสติกที่ไม่ได้ทาสี สิ่งเหล่านี้ผสมผสานกับฝาครอบกระจังหน้าสุดเท่ คิ้วซุ้มล้อสีดำ และสติ๊กเกอร์ “Rocky Crossfield” ที่เข้ากันบนโปรไฟล์

    แม้ว่า Rocky จะมีไฟหน้าแบบ LED แต่ก็เลือกชุดฮาโลเจนสำหรับแนวคิด Crossfield ทำให้มีรูปลักษณ์ที่มีจุดมุ่งหมายมากขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับไฟตัดหมอกสีเหลือง เอสยูวีใช้ล้อขนาด 16 นิ้วสีดำหุ้มด้วยยาง All Terrain ของ Dunlop แม้ว่าล้อแบบสตีลจะดูเท่กว่าก็ตาม

    Rocky Crossfield มาในสี Sand Beige Metallic อันหล่อเหลา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากกิจกรรมชายหาด เช่นเดียวกันกับแร็คหลังคา จากบริการหลังการขาย ที่สามารถรองรับกระดานโต้คลื่น เต็นท์ กันสาดแบบพับเก็บได้ และแถบ LED ห้องโดยสารภายในพบระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว และตกแต่งด้วยสีเทาเข้มเมทัลลิก

    ภายใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์สามสูบ 1.2 ลิตรแบบดูดอากาศตามธรรมชาติซึ่งมีกำลัง 85 แรงม้า และแรงบิด 105 นิวตันเมตร กำลังถูกส่งไปยังเพลาหน้าผ่านกระปุกเกียร์ CVT สิ่งที่น่าสนใจคือ Daihatsu ไม่ได้เลือกเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 1.0 ลิตรที่ทรงพลังกว่า ซึ่งจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าสำหรับแนวคิดที่ดูแข็งแกร่ง

    นี่เป็นครั้งที่สองที่เราเห็น Daihatsu Rocky ในเวอร์ชัน Crossfield ตามแนวคิดดั้งเดิมจากงาน Tokyo Auto Salon ปี 2022 ที่มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบไฮบริด กันชนสีเดียวกับตัวรถ ไฟหน้า LED แผ่นบังโคลน ยาง All Terrain ของ Toyo ชุดยกระบบกันสะเทือน และแร็คหลังคาจากบริการหลังการขาย

    Source: carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts