More

    BYD เดินหน้าเตรียมบุกตลาดรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

    BYD หนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์จีนที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านยานยนต์ไฟฟ้า กำลังเตรียมที่ผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

    BYD

    แม้ว่า BYD จะจัดหาแบตเตอรี่ให้กับ Scorpio X1 ในสิงคโปร์อยู่แล้ว แต่ปัจจุบัน บริษัทกำลังก้าวไปอีกขั้นในการสร้างแพลตฟอร์มของตัวเอง โดยล่าสุดได้มีภาพสิทธิบัตรที่แสดงให้เห็นว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่มีขนาดดูใกล้เคียงกับกลุ่มเครื่องยนต์คลาส 250 ซี.ซี. ถึง 350 ซี.ซี. ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าตัวรถอาจมาพร้อมความจุแบตเตอรี่ประมาณ 9 ถึง 12 กิโลวัตต์ชั่วโมง

    BYD

    จากภาพสิทธิบัตรจะเห็นได้ว่าตัวรถถูกออกมาได้มีหน้าตาที่ดูโฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ที่ดูทันสมัย อีกทั้งยังแสดงให้เห็นโช้คอัพหน้าหัวกลับ และคาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียล 2 ตัว ในขณะที่ด้านหลังจะเป็นโช้คอัพหลังคู่แบบมีซับแทงก์ พร้อมด้วยสวิงอาร์ม ส่วนของเฟรมยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นรูปแบบไหน นอกจากนี้ภาพวาดดังกล่าวยังเผยให้เห็นพื้นที่สำหรับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร อีกด้วย
    สุดท้ายนี้การเข้าสู่ตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ BYD อาจเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งคงต้องติดตามกันไว้ให้ดีว่าจะเป็นอย่างไร และไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจได้เห็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า BYD จำหน่ายในประเทศไทยก็เป็นไปได้เนื่องจาก ทางแบรนด์ได้มุ่งเน้นไปที่ตลาดสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งประเทศไทยเองก็เป็นหนึ่งในนั้น

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook : Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts