More

    Wuling Hong Guang เอ็มพีวีไฟฟ้า หน้าตาเทสล่าเชื้อจีน ราคาไทย 3.2 แสนบาท

    Wuling Hong Guang เอ็มพีวี รุ่นขายดีที่สุด ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน มีดีไซน์ที่เพรียวบางกว่ารุ่นเครื่องยนต์สันดาป มาพร้อมองค์ประกอบที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Tesla ราคาเริ่มต้นที่ 69,800 หยวน หรือประมาณ 3.2 แสนบาท

    Wuling Hong Guang

    มินิแวนที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนอาจหายากในโลกตะวันตก แต่ผู้ซื้อชาวจีนมีรุ่นให้เลือกมากมาย ส่วนรุ่นที่ประหยัดที่สุดรุ่นหนึ่งคือรุ่นนี้ ซึ่งปัจจุบันมีจำหน่ายเป็นรุ่นไฟฟ้าล้วน ผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากบริษัทร่วมทุน SAIC-GM-Wuling รับประกันว่าค่าใช้จ่ายในการใช้รถยนต์คันนี้จะคุ้มทุนภายใน 3 ปี

    เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 และเปิดตัวเจเนอเรชันที่สองในปี 2018 ด้วยยอดขายที่น่าทึ่งถึง 5.91 ล้านคันในช่วง 14 ปีที่ผ่านมา GM อ้างว่าเป็น MPV ขับเคลื่อนล้อหลังที่ขายดีที่สุดในโลก

    สำหรับเวอร์ชันไฟฟ้าล้วน มาพร้อมกับตัวถังที่ออกแบบใหม่และมีเส้นโค้งมากขึ้น ซึ่งช่วยให้รถแล่นผ่านอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รูปทรงใหม่ที่เพรียวบางกว่าทำให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานลดลงเหลือ 0.32 cd ซึ่งดีขึ้น 14.4% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันซึ่งมีขนาดที่เทอะทะกว่า

    ด้านหน้า EV มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่สะอาดตา กระจังหน้าแบบปิด ไฟหน้าทันสมัย ​​และช่องรับอากาศเข้าที่กว้างและต่ำลง ให้ความรู้สึกเหมือน Tesla Model 3

    Wuling Hong Guang

    ขนาดมิติตัวถัง

    • ความยาว 4,515 มม.
    • ความกว้าง 1,725 มม.
    • ความสูง 1,790 มม.
    • ระยะฐานล้อ 2,850 มม.

    ผู้ซื้อสามารถเลือกรูปแบบที่นั่งได้ 5 หรือ 6 ที่นั่ง โดยมีที่นั่ง 2 หรือ 3 แถว

    Wuling Hong Guang

    MPV รุ่นนี้มีมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียวขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ให้กำลัง 101 แรงม้า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตมีความจุ 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางวิ่งได้ 300 กม. ตามมาตรบาน CLTC จุดเด่นที่แท้จริงคือค่าใช้จ่ายในการวิ่งของ Wuling Hong Guang EV อยู่ที่ประมาณ 0.30 บาทต่อกิโลเมตร

    Wuling Hong Guang

    ตามข้อมูลของ Wuling ลูกค้าที่ขับรถได้ถึง 42,000 กม. ต่อปีจะประหยัดค่าเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษาได้ประมาณ 21,500 หยวน ประมาณ 1 แสนบาท เมื่อเทียบกับรถตู้ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปในระยะทางการวิ่งเดียวกัน ซึ่งหมายความว่าภายในเวลาเพียง 3 ปี เจ้าของรถจะประหยัดเงินได้เกือบเท่ากับราคาซื้อรถ EV

    Source: Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts