More

    Chevy Colorado รุ่นต่อไปจะยกเลิกเครื่องยนต์ 4 สูบ เหลือเพียงขุมพลังที่สมรรถนะสูงที่สุด

    Chevy Colorado จะเลิกใช้เครื่องยนต์พื้นฐาน 4 สูบ และจะคงไว้เพียงเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับปี 2025

    Chevy Colorado

    Chevy Colorado รุ่นล่าสุดนั้นเรียบง่ายกว่ารุ่นที่ผ่านๆ มา ล่าสุดได้ทิ้งรุ่น extentded cab แบบอเนกประสงค์และเหลือเพียง crew cab และตัวถังอย่างเดียว เมื่อรุ่นล่าสุดนี้เปิดตัว จะมีเครื่องยนต์สี่สูบ 2.7 ลิตรให้เลือกสามรุ่น แต่สำหรับรุ่นปี 2025 นั้น ได้ลดขนาดลงเหลือเพียงรุ่นเดียว

    เมื่อปีที่แล้ว เชฟโรเลตได้ยกเลิกเครื่องยนต์ “Turbo Plus” ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ระดับกลาง และตอนนี้ เครื่องยนต์ 2.7 ลิตรที่มีประสิทธิภาพต่ำสุดก็ถูกยกเลิกเช่นกัน ทำให้เหลือเครื่องยนต์สี่สูบที่ทรงพลังที่สุดเป็นตัวเลือกเดียวสำหรับรุ่นปี 2025 ซึ่งก็ไม่ใช่ข่าวร้ายแต่อย่างใด

    Chevy Colorado

    ด้วยกำลัง 310 แรงม้าและแรงบิด 583 นิวตันเมตร เครื่องยนต์นี้จึงมีความสามารถมากพออยู่แล้ว รถยนต์เชฟโรเลต โคโลราโด และจีเอ็มซี แคนยอนที่ติดตั้งเครื่องยนต์นี้มาอย่างเหมาะสม สามารถลากน้ำหนักได้ถึง 3,500 กก. และความจุในการบรรทุกได้ถึง 775 กก. เครื่องยนต์ตัวล่างในรุ่นก่อนหน้านี้ มีกำลัง 237 แรงม้าและแรงบิด 351 นิวตันเมตร สามารถลากได้เพียง 1,587 กก. และบรรทุกน้ำหนักได้ 675 กก.

    เชฟโรเลตยังไม่ได้ให้ความเห็นอย่างเป็นทางการว่าทำไมถึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับปี 2024 เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงสุดนั้นมีราคาแพงกว่ารุ่นพื้นฐานไม่มากนัก ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าผู้ซื้อจำนวนมากจะเลือกใช้เครื่องยนต์ดังกล่าว นอกจากนี้ ยังเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวที่มีในรถบรรทุก GMC ในรุ่นท็อป ดังนั้นการไม่ใช้เครื่องยนต์รุ่นอื่นๆ จะทำให้กระบวนการผลิตง่ายขึ้น เนื่องจากรถบรรทุกทั้งสองคันสร้างขึ้นบนสายการประกอบเดียวกัน

    Chevy Colorado

    การเพิ่มผลกำไรสูงสุดอาจเป็นเป้าหมายหลักของเรื่องนี้ เนื่องจาก Colorado รุ่นล่าสุดเหมือนกับการปรับปรุงรถกระบะรุ่นเก่ามากกว่าที่จะเป็นรถรุ่นใหม่ General Motors กำลังพยายามเพิ่มกำไรจากรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในให้สูงสุดเพื่อชดเชยผลกำไรที่ลดลงของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งใช้ได้กับรถกระบะและ SUV ของบริษัทเป็นส่วนใหญ่

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts