More

    พบเห็น Wuling Hongguang ฐานล้อยาวขึ้น พรางตัวทดสอบในจีน

    ล่าสุดมีภาพ spy shot ของ Wuling รุ่นใหม่ออกมาให้เห็น รถทดสอบบนท้องถนนคันนี้มีลักษณะเหมือนกับ Wuling Hongguang Mini EV ที่ขยายฐานล้อให้ยาวขึ้น และอาจใช้ชื่อว่า Hongguang Plus ชื่อรหัสภายในของรุ่นนี้คือ CE110M และอาจติดตั้งระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน

    Wuling Hongguang Mini EV Macaron

    ในด้านรูปลักษณ์ การออกแบบด้านหน้านั้นมีความคล้ายคลึงกับ Wuling Hongguang Mini EV Macaron รุ่นปัจจุบันมาก โดยมีรูปทรงเป็นชั้นๆ พร้อมไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมและมุมโค้งมน นอกจากนี้ยังมีส่วนนูนตรงกลาง ซึ่งอาจเป็นตำแหน่งของพอร์ตชาร์จ

    Wuling Hongguang spy
    Wuling Hongguang spy shot

    เมื่อดูจากด้านข้างตัวรถมีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมและใช้ประตูหลังแบบบานเลื่อน ส่วนไฟท้ายมีการจัดวางในแนวตั้งซึ่งไม่เหมือนกับรูปลักษณ์ของ Macaron และยางมีขนาดเล็ก ส่วนการออกแบบไฟท้ายอาจไม่ใช่เวอร์ชันสุดท้ายที่ใช้ในการผลิต

    Wuling Hongguang spy render
    A rendering of the enlarged Hongguang Mini EV

    ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงระบบส่งกำลังว่าจะใช้ขุมพลังแบบไหน

    ซึ่งเมื่อมองในตลาดจีน รุ่นที่คล้ายกับ Wuling Hongguang Mini EV ประกอบไปด้วย Great Wall Coolbear ที่เลิกผลิตไปแล้ว และ BAIC Changhe Beidouxing/Big Dipper ที่ค่อยๆ ถอนตัวออกจากตลาดเนื่องจากตำแหน่งเฉพาะและยอดขายไม่เป็นตามที่หวังไว้ แต่ถึงอย่างนั้น เรามาดูกันว่าทาง Wuling จะสามารถพลิกกลับมาทำตลาดในรุ่นขยายฐานล้อได้ดีหรือไม่

    ในเดือนกันยายน Wuling ขายรถได้ 145,000 คัน เพิ่มขึ้น 24.1% จากปีก่อน ยอดขายรถพลังงานใหม่รายเดือนของแบรนด์เกิน 80,000 คัน เพิ่มขึ้น 106% จากปีก่อน และยอดขายสะสมของรถพลังงานใหม่ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายนเกิน 400,000 คัน ในจำนวนนี้ Wuling Hongguang Mini EV ขายได้ 28,918 คัน เพิ่มขึ้น 79.1% จากปีก่อน ซึ่งรวมถึง Hongguang Mini EV รุ่นที่ 3, Macaron Edition, Classic Edition, Game Boy Edition และ Cabrio Edition

    Source: Carnewschina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts