More

    Chevrolet Colorado 2023 กระบะเจนใหม่แกร่ง ดุ ดิบ โหดกว่าครั้งไหน

    ถ้าจะพูดถึงกระบะอเมริกันที่คนไทยรู้จักจะนึกถึง Chevrolet Colorado เป็นอันดับต้นๆแม้จะทำตลาดมา 17 ปี แต่ยังอยู่ในความทรงจำเสมอมา

    Chevrolet

    ส่วนตลาดอเมริกา จีน และบางประเทศยังทำตลาดต่อไปล่าสุดกับ Chevrolet Colorado เจเนอเรชันที่สาม บอดี้ใหญ่ขึ้นกว่าเจนที่แล้วด้วยแพลตฟอร์มใหม่ที่ฐานล้อยาวขึ้นกว่าเดิม 79 มม. เป็น 3,338 มม. แถมเอาอิทธิพลงานดีไซน์ของพี่ใหญ่อย่าง Chevrolet Silverado มาผสมผสานกันจนลงตัวตั้งแต่กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไปจนถึงชุดไฟหน้า LED ทรงเพรียว ในชุดกันชนหน้าทรงโหด ผนวกกับด้านท้ายมาด้วยไฟท้าย LED แนวตั้ง แกร่งด้วยฝากระบะท้ายมีสปอยเลอร์ในตัว แปะตราตัวอักษร Chevrolet กันชนท้ายสุดเท่มีบันไดข้างในตัวสามารถปีนขึ้นลงด้านข้างได้ ล้ออัลลอยมีทั้งขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง all-season tires ในรุ่น WT กับรุ่น LT และยาง MT ในรุ่น ZR2 และล้อขนาด 18 นิ้วที่มียางแบบ AT ในรุ่น Z71 กับรุ่น Trail Boss

    Chevrolet

    พิเศษสุดกับกระบะท้ายสารพัดประโยชน์ตัวฝากระบะท้ายมีช่องใส่ของเปิดปิดได้หรือใช้เป็นช่องเก็บความเย็นก็ยังได้ ขอบกระบะท้ายมีไม้บรรทัดในตัวสามารถวัดขนาดสิ่งของได้  ภายในกระบะท้ายมีหูร้อยเชือก 8 จุดแบบติดตั้งในตัว ร่องสำหรับวางล้อรถมอเตอร์ไซค์หรือจักรยาน 2 ร่อง เต้ารับเสียบปลั๊กรองรับสูงสุด 110 V และพื้นปูกระบะไลเนอร์มาให้จากโรงงาน

    Chevrolet

    ภายในพลิกความเป็น Colorado ที่เคยเป็นมาด้วยคอนโซลหน้าดีไซน์เส้นตรงพร้อมมาตรวัดดิจิตอล 8 นิ้ว ระบบความบันเทิงผ่านจอสัมผัสขนาดใหญ่ 11.3 นิ้ว เชื่อมต่อ Google built-in† มีจอแสดงข้อมูลตัวรถแสดงการลุยออฟโรด แสดงข้อมูล G-Force พร้อมออปชันอื่นๆทั้ง ลำโพง 6 จุด ชาร์จมือถือไร้สาย เบาะนั่งทรงสปอร์ตที่โอบกระชับหุ้มผ้ากับกึ่งหนังแท้เดินด้านสีแดง ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางในด้านคนขับส่วนด้านหลังที่รองนั่งเบาะท้ายสามารถเปิดเป็นที่เก็บของได้ เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา และหลังคาซันรูฟ

    Chevrolet

    ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบสี่สูบ 2.7 ลิตร มีความแรงที่หลากหลายตามการใช้งานตั้งแต่ Low Power  240 แรงม้า แรงบิด 351 นิวตันเมตรในรุ่น WT และรุ่น LT แรงอีกขั้นแบบ MID Power 314 แรงม้า แรงบิด 528 นิวตันเมตรในรุ่น Z71 กับ Trail Boss และปิดท้ายด้วยแรงสุดแบบ High Power 314 แรงม้า แรงบิด 582 นิวตันเมตรในรุ่นโหด ZR2 โดยทั้งสามความแรงจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพัฒนาใหม่เป็นเจนที่สองที่เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้นตอบสนองดีขึ้นและโหมดการขับขี่ที่เลือกได้ถึง สี่ โหมด ทั้ง Off-Road, Terrain, Tow/Haul และ Normal พิเศษในรุ่น ZR2 เพิ่มมาอีกโหมดคือโหมด Baja คล้ายคู่แข่ง Ford Ranger และเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป

    Chevrolet

    ในส่วนรุ่น Trail Boss ยกช่วงล่างขึ้นอีก 51 มม.ส่งผลให้ความสูงจากใต้ท้องรถเพิ่มเป็น 241 มม. รวมถึงการลุยทุกรูปแบบตั้งแต่มุมไต่หรือมุมเงย Approach Angle 30.5 องศา มุมจาก Departure Angle 22.4 องศา และมุมคร่อม break-over angle 21 องศา  ในขณะที่รุ่นโหดสุด ZR2 ยกความสูง 76 มม. มีแดมเปอร์ Multimatic DSSV ระยะความสูงจากใต้ท้องรถ 272 มม. มุมไต่หรือมุมเงย 38.3 องศา มุมจาก 25.1 องศา และมุมคร่อม 24.6 องศา

    Chevrolet

    ระบบความปลอดภัยข่วยเหลือการขับขี่ Driver Assistance Tech ไม่ว่าจะเป็น เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Automatic Emergency Braking, เตือนการชนด้านหน้า ตรวจจับคนเดินถนน Forward Collision Alert, and Front Pedestrian Braking. ไฟหน้าอัจฉริยะ IntelliBeam headlights, ช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน Lane Keep Assist เตือนออกนอกเลน Lane Departure Warning. ควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control, เตือนละหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ Blind Zone Steering Assist,ช่วยเตือนขณะถอยรถ Rear Cross Traffic Braking, Rear Pedestrian Alert และกล้องมองภาพรอบทิศทาง 10 จุด

    ChevroletChevrolet

    Chevrolet Colorado เจนใหม่ ผลิตที่โรงงาน GM ที่เมืองเวนท์ซวิลล์ รัฐมิสซูรีเปิดขายช่วงครึ่งปีแรกปี 2023 มีทั้งรุ่นใหม่ ZR2 รุ่น Trail Boss ที่แต่งแนวโหดท้าชนกับ Ford Ranger Raptor ส่วนรุ่น Z71 แต่งหรูกึ่งสปอร์ต และรุ่น LT กับ WT เน้นการใช้งาน

    ที่มา Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts