More

    AUDI RS Q8 เอสยูวีขาโหดพร้อมสีใหม่ Exclusive เริ่ม 11.9 ล้านบาท

    หลังจากแนะนำ AUDI RS Q8 ในเมืองไทยเมื่อสามปีก่อนทำให้สาวกรถแรงต่างชื่นชอบชื่นชมพลานุภาพของเอสยูวีตัวโหดจากเมืองอิงโกลสตัดท์อย่างเต็มรูป

    AUDI

    จนขายหมดไปในตอนนั้นล่าสุดกลับมาเปิดรับจองพี่ใหญ่ตระกูล RS อีกครั้งเพื่อโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 40 ปี Audi Sport โดยปัจจุบันมีจำหน่ายในไทยตอกย้ำจุดยืนความสปอร์ตสมรรถนะสูง ไม่ว่าจะเป็น AUDI TT RS ทั้ง Coupe และ Roadster, AUDI RS 6 Avant Performance, AUDI RS 7 Sportback Performance, AUDI RS Q3 พร้อมอัพเกรด AUDI RS 4 Avant, AUDI RS 5 Coupé และ AUDI RS 5 Sportback

    สำหรับพี่ใหญ่อันทรงพลังที่สุดในตระกูล RS จาก AUDI Sport มาในร่างรถมีตูดทรงคูเป้ โดดเด่นที่มีรากฐานจาก Design Language ของตระกูล RS กระจังหน้าลายรังผึ้งขนาดใหญ่ภายใต้กรอบกระจังทรง 8 เหลี่ยม ตกแต่งชายล่างใต้กันชนหน้าและครีบแนวตั้งด้านข้างสีดำเงา ดูดุดันมั่นใจด้วยล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 23 นิ้ว ลาย Y-spoke rotor’ galvano silver พร้อมยาง 295/35 R23 กระตุ้นโสตประสาทให้เร้าใจยิ่งขึ้นด้วยระบบท่อไอเสียแบบ RS sport ที่ให้เสียงเครื่องยนต์กระหึ่มดุดัน

    AUDI

    ภายในที่สะท้อนตัวตนที่เรียบง่าย แผงควบคุมภายใต้กรอบสีดำเงาบริเวณคอนโซลหน้าได้รับการออกแบบให้กลมกลืนและเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างลงตัว แนวเส้นที่ลากยาวด้านหน้าให้ความรู้สึกของความกว้างขวาง เสริมความสปอร์ตด้วยการตกแต่งห้องโดยสารภายในด้วยลาย Matte Carbon แผงประตูพร้อมตกแต่งคอนโซลกลางด้วย Alcantara เบาะนั่งแบบ RS Sports ออกแบบให้รองรับกับสรีระเสริมสร้างประสิทธิภาพสูงสุดของการขับขี่

    สะดวกสบายด้วยฟังก์ชันเบาะอุ่นและระบายอากาศสำหรับเบาะนั่งคู่หน้าตัดเย็บและตกแต่งแบบ honeycomb เดินด้ายสีตัดกัน และสัญลักษณ์ RS Audi Sport บริเวณพนักพิงหลังเบาะ ระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Bang & Olufsen พร้อมระบบเสียง 3 มิติผ่านลำโพงคุณภาพสูง 17 จุด ที่มีกำลังขับรวม 730 วัตต์ มอบประสบการณ์เสียงที่ดีที่สุดในการฟังเพลง

    AUDI

    พร้อมจะพุ่งทะยานไปสู่จุดหมายในเวลาเพียงเสี้ยววินาทีด้วยพลังเบนซินเทอร์โบคู่ Mild Hybrid V8 4.0 ลิตร  รหัส DJP ให้พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 800 นิวตันเมตรที่ 2,200 – 4,500 รอบ/นาที ในอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 3.8 วินาที คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด tiptonic พร้อมโหมดการขับขี่ที่มีมากถึง 8 โหมด ให้เลือกใช้ทั้งสำหรับการขับบนถนนปกติและเส้นทางออฟโรด รวมไปถึง RS-specific mode ที่คุณสามารถกำหนดการทำงานของรถได้ด้วยตนเอง ส่งผลให้ทุกจังหวะของการขับขี่ล้วนสะท้อนความเป็นตัวคุณเอง ผ่านการปรับเปลี่ยนรูปแบบการควบคุมพวงมาลัย ช่วงล่าง และการเปลี่ยนเกียร์ ให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ในทุกสภาพถนน

    ล้ำหน้ากับระบบบังคับเลี้ยวทั้งสี่ล้อ (All-wheel steering) ล้อหลังจะหันไปทิศทางตรงกันข้ามกับล้อหน้าได้สูงสุด 5 องศา ส่งผลต่อการบังคับควบคุมรถได้กระชับมากขึ้นใช้พื้นที่น้อยลงโดยเฉพาะการเข้าจอดรถ ลดอาการส่ายของตัวรถได้มากขึ้น ควบคุมรถได้กระชับ รวดเร็ว คล่องตัว โดยเฉพาะในความเร็วสูงจะช่วยเสริมสร้างเสถียรภาพการ ขับขี่ให้มั่นคงยิ่งขึ้นอำนวยความสะดวกในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ

    AUDIAUDI

    สปอร์ตเอสยูวีคูเป้ตัวแรง AUDI RS Q8 เปิดให้สั่งจองสีพิเศษ Exclusive Colors เพิ่มเติมอีก 3 สี  ได้แก่ สีแดง Misano red, pearl effect สี Merlin, pearl effect และสีเขียว Camouflage green, metallic จากเดิมมี 9 สีภายนอกมาตรฐานและภายในตกแต่งด้วยเบาะนั่งสีดำพร้อมการตัดเย็บด้วยด้ายสีตัดกันที่สามารถเลือกได้ ด้วยสีแดง สีเทา หรือสีดำ จองตอนนี้รับรถสิ้นปีนี้ในราคาจำหน่ายใหม่ 11,900,000 บาท

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts