More

    ยลโฉมจริง! GMC Hummer EV กระบะอีวีล่ำบึ๊กขายไทย 14 ล้านบาท

    ถ้าจะกล่าวถึงแบรนด์ Hummer ก็จะนึกถึงแบรนด์รถลุยทรงบิ๊กสไตล์รถกองทัพยุค 90 อันโด่งดังของอเมริกาก่อนจะยุติตลาดไปช่วงปี 2010

    Hummer

    และตำนานรถทรงลุยล่ำบึ๊กกลับมาโลดแล่นในตลาดอเมริกาอีกครั้งในเดือน เมษายน 2021 ภายใต้แบรนด์ GMC แบรนด์ของ GM พร้อมเปลี่ยนตัวตนใหม่ให้กลายเป็นรถเอสยูวีพลังไฟฟ้าโดยมีมาทั้งแบบแวกอน 5 ประตูและกระบะ 4 ประตู ขายดีสอดคล้องกับอนาคตเทรนด์รถอีวี ล่าสุด Vattana Auto Sale ได้นำเข้ามาจำน่ายในไทยในชื่อ GMC Hummer EV Pickup โดยขายในรุ่น 4 ประตู Edition 1

    ซิกเนเจอร์ความคลาสสิกที่ทุกคนนึกถึงเป็นสิ่งแรกนั่นคือกระจังหน้าแนวตั้งทรงเรียวยาว 6 ช่อง รับกับไฟหน้า LED กันชนหลังสีดำพร้อมคิ้วเสริมสีเงินใต้กันชนหน้า คิ้วขอบล้อเข้ม ไฟท้าย LED แนวตั้งรวมไปถึงกันชนหลังของรถมี D-Ring มาให้ใช้ ฝากระโปรงหน้ากลายเป็นช่องใส่ของแทน ล้วนให้ความรู้สึกที่สมบุกสมบันพร้อมลุยใช้ยาง Goodyear Wrangler All Territory MT ขนาด 305/70R18 เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับการข้ามสิ่งกีดขวางที่มีความสูง

    Hummer

    ภายในคลาสสิกและไฮเทคผสมจนลงตัวด้วยแผงคอนโซลหน้าดีไซน์เป็นเหลี่ยมเป็นสันพร้อมจอแสดงข้อมูลความเร็วแบบดิจิตอล 12.3 นิ้วรวมทั้งจอระบบ Infotainment แบบลอยตัวขนาด 13.4 นิ้วมีฟังก์ชันต่างๆในจอทั้ง Google Maps, Google Play และ Google Assistant สั่งการด้วยเสียง นอกจากนี้ยังสามารถเข้าใช้งาน Google Play เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันพร้อมกับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Super Cruise ทำให้ผู้ขับสามารถปล่อยมือจากพวงมาลัยได้ในถนนที่เหมาะสม

    ขุมพลังเว่อร์วังจัดเต็มด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว “Ultium Drive” permanent magnet motors ให้กำลังรวม 1,000 แรงม้า แรงบิด 11,500 นิวตัวเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ E4WD ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 3 วินาที ถ้าหากใช้ระบบ Launch Control ตัวใหม่ในชื่อ ” Watts to Freedom ” วิ่งไกลสุด 560 กม./การชาร์จหนึ่งครั้งและความเร็วสูงสุด 171 กม./ชม.

    Hummer

    รองรับการชาร์จทั้งแบบชาร์จเร็ว DC รองรับกำลังไฟสูงสุด 350 kW ชาร์จนานสุด 10 นาทีจะสามารถวิ่งต่อได้ไกลถึง 161 กม.และลุยน้ำได้สูงสุด 610 มม. เสริมด้วยระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ CrabWalk ที่สามารถเลี้ยวแบบสี่ล้อในความเร็วต่ำรถจะเลี้ยวไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อความคล่องตัว

    ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม adaptive air suspension ปรับเปลี่ยนค่าความแข็ง-อ่อนหรือ ปรับระดับความสูง-ต่ำ ได้สามารถยกสูงได้อีก 6 นิ้ว และ ยังมีกล้องใต้ท้องรถพร้อมหัวฉีดล้าง ไว้ให้ผู้ขับขี่ดูสิ่งกีดขวาง และถ้าสนใจทาง Vattana Auto Sale แจ้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 14,000,000 บาท

    ที่มา Vattana Auto Sale

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts