More

    ลือหึ่ง! Honda Civic Type R 2023 เอาใจขาซิ่งรักสบายด้วยเกียร์ออโต้

    กลายเป็นรถแรงที่ขาซิ่งรอคอยกับ Honda Civic Type R เจนใหม่ หลังเผยจากตัวจริงร่างพรางตัวที่งาน Tokyo Auto Salon ได้ไม่นาน

    Honda Civic

    แต่ช่วงระหว่างรอการเปิดตัวทาง Bestcarweb เผยข้อมูลบางส่วนออกมาแล้วว่าเจ้าเก๋งแรงเจนใหม่รายนี้อาจเจริญรอยตามคู่แข่งหน้าใหม่อย่าง Toyota GR Corolla ด้วยการเพิ่มเกียร์อัตโนมัติ ออกจำหน่าย และอาจเป็นครั้งแรกของรถแรงที่มีเกียร์อัตโนมัติออกจำห่าย

    ด้านขุมพลังขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo 2.0 ลิตร K20C1 310 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 2,500-4,500 รอบ/นาที พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และไม่มีพลัง Hybrid เข้ามาช่วยและอาจมีการปรับจูนกำลังมากขึ้นกว่า 310 แรงม้าก็เป็นได้เท่านั้นยังไม่พอล้อและยางประจำรุ่นจากเดิมจะเป็นแบบ 20 นิ้วพร้อมยาง Michelin Pilot Sport 4S 245/30 R20 อาจลดขนาดมาเป็น 19 นิ้ว พร้อมยาง 265/30R19

    Honda Civic

    Honda Civicแต่อย่างอื่นยังคงเดิมไม่ว่าจะเป็น การนำพื้นฐาน Honda Civic Hatchback FL อัพเกรดความแรง ตั้งแต่ กระจังหน้าดีไซน์ปีกนกแนวยาว รับกับไฟหน้า LED ดีไซน์เฉียบพร้อมไฟส่องสว่าง DRL แบบ LED รับกันชนหน้าทรงสปอร์ต กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงสปูน เสาอากาศครีบฉลาม สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ครอบลงกระจกหลังเฉพาะรุ่น Type R เด่นด้วยกันชนหลังติดตั้งลิ้นสปอยเลอร์หลังและท่อไอเสียตรงกลางมี 3 ท่อ พร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป ระบบเบรกจาก Brembo ดิสก์เบรก 4 ล้อพร้อมคาลิปเปอร์สีแดง สร้างเสียงสังเคราะห์ Active Sound Control สร้างความเร้าใจในการขับขี่ พร้อมโหมด Comfort, Sport และ R+ เบื่องต้น Honda Civic Type R จะเปิดตัวจริงอีกครั้งภายในปี 2022

    ที่มา Bestcarweb และ Drive

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts