More

    Mazda MX-5 MY23 เพิ่มสีใหม่เพิ่มค่าตัวจากเดิม 7 พันบาท

    Mazda ต้อนรับปีกระต่ายประเดิมเปิดตัวรถใหม่ในปีนี้เปิดตัว Mazda MX-5 MY2023 ปรับปรุงใหม่โรสเตอร์แบรนด์ไอคอนระดับตำนาน

    Mazda

     

    ที่ครั้งนี้มาพร้อมสีใหม่ สีน้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ สะท้อนภาพลักษณ์ความสปอร์ตหรูไปอีกขั้น ซึ่งสีใหม่นี้เป็นสีที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและรุ่นแรกของค่าย Mazda ในไทย ถูกพัฒนาขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจากสีโทนธรรมชาติหรือเอิร์ธโทน บ่งบอกถึงความทรงพลังและความงดงามอันเป็นธรรมชาติที่เกิดจากการสะท้อนของแสงและเงาที่ตกกระทบบนตัวรถ โดยสีจะดูโดดเด่นมองออกเป็นสีโทนน้ำตาลทองในบางมุม

    และจะเห็นเป็นสีโทนเขียว เมื่อสะท้อนกับบรรยากาศของท้องฟ้าโดยรอบ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนแสงแดดตกกระทบลงบนต้นไม้ บ่งบอกถึงความสงบเช่นเดียวกับช่วงเวลาที่อยู่กับธรรมชาติ เติมเต็มการใช้ชีวิต เป็นพลังที่สร้างความสุข และความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้ขับขี่ทุกคน

    Mazda

    ถึงจะเพิ่มสีใหม่แต่เอกลักษณ์เฉพาะตัวตามแนวทางการออกแบบและการขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจบนพื้นฐานเดิมทั้งไฟหน้า LED แบบ Four-Lamp พร้อมไฟ DRL และไฟท้าย LED ล้ออัลลอยลายเดิมสีดำเมทาลิคขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 205/45 R17 พร้อมหลังคาแข็ง RF Retractable Fastback ที่ด้านบนหลังคาถอดได้และส่วนด้านหลังสามารถพับเก็บได้ ในเวลา 12 วินาที กับความเร็วไม่เกินที่ 10 กม./ชม.

     

    Mazda

     

    ภายในห้องโดยสารยังคงคัดสรรเลือกใช้เฉพาะวัสดุคุณภาพสูง และประณีตทุกจุดสัมผัส ไม่ว่าจะเป็น เบาะหนัง Perforated และเดินตะเข็บด้วยด้ายเย็บสีเทา รองรับการใช้งาน Apple CarPlay พร้อม Mazda Connect โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display ขนาด 7 นิ้ว ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกการติดต่อ เพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ด้วยระบบเสียงคุณภาพ Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง และคิ้วบันไดกันรอยสเตนเลส

    ขุมพลังแรงเช่นเดิมกับเบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร รหัส PE-VPR (RS) 184 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิด 205 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาทีจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ Activematic 6 สปีด พร้อม Paddle Shift

    Mazda

    มาพร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการทรงตัวขณะเข้าโค้ง KPC (Kinemetic Posture Control) ช่วยให้รถทำงานผสานกันอย่างมีประสิทธิภาพโดยที่ไม่เพิ่มน้ำหนักให้กับตัวรถ ช่วงล่างด้านหลังได้ถูกออกแบบเพื่อช่วยป้องกันการยกของตัวรถ (Anti-Lift) จะทำการควบคุมแรงเบรกที่ล้อหลังฝั่งด้านในโค้ง ในขณะที่รถเข้าโค้ง เพื่อลดอาการโคลงของตัวรถ

    ทำให้รถมีเสถียรภาพและเข้าโค้งได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิมซึ่งการทำงานของระบบ KPC จะเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อขับเข้าโค้งที่แคบ บนถนนขรุขระ หรือขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ส่งผลให้เกิดเสถียรภาพในการทรงตัวและยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ขับสนุกและมั่นใจขึ้นเท่านั้น แต่ยังลดการโคลงตัวและมอบสมรรถนะในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

    Mazda

    พร้อมความปลอดภัยครบครันทั้ง ถุงลมนิรภัยด้านข้างและด้านหน้า 2 คู่ ระบบสัญญานเตือนกันขโมย และระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 จุด เพื่อมอบความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ไปตลอดเส้นทางและความปลอดภัยสุดล้ำ i-ACTIVSENSE เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงเมื่อเผชิญเหตุไม่คาดคิดบนท้องถนน อาทิ เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)

    ช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS : Advanced Smart City Brake Support) ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SCBS-R (Smart City Brake Support-Reverse) เตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) เตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA (Driver Attention Alert) และไฟหน้า LED อัจฉริยะ ALH (Adaptive LED Headlamps)

    mazdaMazda

    Mazda MX-5 MY2023 สามารถจองล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และพร้อมที่จะส่งมอบรถให้กับลูกค้า ภายในเดือนพฤษภาคม 2566 โดยมีให้เลือกทั้งหมด 7 สีได้แก่ สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal) สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray) สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue)

    สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black) สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl) สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz) และสีใหม่ สีน้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ (Zircon Sand)  (มาแทนสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray))  และมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ในราคาเพิ่มขึ้นจากเดิม 7,000 บาท

    – Mazda MX-5 2.0 RF 6MT เกียร์ธรรมดา          ราคา 2,912,000บาท

    – New Mazda MX-5 2.0 RF เกียร์อัตโนมัติ         ราคา 2,912,000 บาท

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts