More

    ISUZU เข้าร่วมมาตรการส่งเสริมอีวีต่อยอดฮับผลิต D-MAX EV ในไทย

    หลังจากที่ ISUZU เข้าสู่สังคมอีวีเตรียมแนะนำ ISUZU D-MAX EV ปิกอัพไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของค่ายที่จะเปิดตัวให้ชาวยุโรปไดสัมผัสในปี 2025

    ISUZUผลิตจากเมืองไทยที่โรงงาน อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้รับการส่งเสริมการลงทุนถึงสองครั้งจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI (Board of Investment) ทั้งลงทุนเพื่อผลิตปิกอัพไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (Pickup Battery Electric Vehicle) และ ผลิตแบตเตอรี่

    ล่าสุด ISUZU ได้ร่วมลงนามข้อตกลงการรับสิทธิตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า  เพื่อต่อยอดการเป็นฐานการผลิตรถปิกอัพในไทยไปยังตลาดโลกระหว่างทางกรมสรรพสามิตกับทางผู้บริหารของอีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) และ ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เท่ากับว่าพร้อมที่จะดำเนินการผลิตอย่างเต็มรูปแบบสำหรับ ISUZU D-MAX EV เป็นรุ่นที่สองต่อจาก ISUZU ELF EV หรือ ISUZU N-Series EV ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ใช้พื้นฐานของ D-MAX เจเนอเรชันที่ 3

    ขุมพลังไฟฟ้านำพื้นฐานมาจากรถบรรทุกขนาดกลางรุ่น ELF EV หรือ N-Series EV มาประจำการด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว HP11 กับความจุแบตเตอรี่แพ็คละ 20 kWh ตามขนาดตัวถังรถ ตั้งแต่สองแพ็ครวมกัน 40 kWh สามแพ็ครวมกัน 60 kWh และห้าแพ็ครวมกัน 100 kWh ให้กำลังสูงสุด 150 จนถึง 204 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร และวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 150 ถึง 200 กิโลเมตร
    พร้อมโหมดการขับขี่ทั้ง eco และ boost ระบบชาร์จมีสองแบบทั้งชาร์จเร็วกระแสตรง DC แบบ CCS2 และชาร์จกระแสสลับ AC แถมมีระบบ Regenerative Braking สามารถชาร์จในระหว่างการเบรกกลับเข้าแบตเตอรี่สามารถเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับถึง 12 ระดับ สำหรับการเปิดตัวพบกันในปี 2025 เริ่มจากประเทศนอร์เวย์แล้วจะพิจารณาการแนะนำในประเทศไทยและประเทศอื่นๆต่อไปโดยขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดเป็นสำคัญ และลุ้นกันว่า 19 มีนาคม จะมาโชว์ตัวที่ไทยหรือไม่ต้องติดตาม
    ISUZU

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts