More

    ทีเซอร์แรก! Leopard 5 เอสยูวีทรงเท่รุ่นใหม่เครือ BYD

    หลังจากที่ BYD เปิดตัวแบรนด์ในเครืออย่าง Leopard (Fang Cheng Bao) ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ลำดับที่ห้าต่อจาก Dynasty, Ocean , Denza และ YangWang

    Leopard

    ซี่งแบรนด์ Leopard ในเครือ BYD มีชื่อภาษาจีนนั่นคือ Fang Cheng Bao และรถยนต์รุ่นแรกของค่ายในชื่อ Leopard 5 ล่าสุดได้ปล่อยภาพทีเซอร์ออกมาเรียกน้ำย่อยโดยภาพดังกล่าวให้เห็นถึงการออกแบบที่ไปคล้ายละม้ายกับ Mercedes-Benz G-Class เริ่มที่หน้าตาล้อมรอบด้วยไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน รวมถึงกรอบไฟล้อมกรอบกระจังหน้าประดับด้วยไฟ LED และไส้ในกระจังหน้าติดตราโลโก้ เฉพาะของ Leopard

    ด้านข้างบึกบึนแกร่งเท่กับดีไซน์ทรงเหลี่ยมดุดทั้งคันตั้งแต่คิ้วขอบล้อสีดำ ล้ออัลลอยลายเท่ กระจกมองข้างทรงเหลี่ยม ราวหลังคา พร้อมหลังคารถแบบพาโนรามิกซันรูฟ รวมถึงด้านท้ายติดตั้งฝาครอบยางอะไหล่ในชุดฝาท้ายเปิดทั้งบานและไฟท้าย LED แนวตั้ง สำหรับ Leopard 5 เอสยูวีรุ่นใหม่นี้สร้างจากพื้นฐานแพลต์ฟอร์ม DMO ด้วยตัวรถยาวเกือบ 5,000 มม.หรือ 5 ม.

    Leopard 5ฐานล้อมีความยาว 2,800 มม. หรือ 2.8 ม. ที่คาดว่าอาจเป็นขุมพลัง Plug In Hybrid ที่ให้พลังรวมถึง 680 แรงม้า และสามารถวิ่งได้ทั้งโหมดไฟฟ้าและเครื่องยนต์รวมกัน 1,200 กม. โดยให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 4 วินาทีด้านมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบคู่หน้า-หลัง ด้านการเปิดตัว Leopard 5 จะเปิดตัวที่จีนช่วงเดือนสิงหาคมนี้

    ที่มา PC Auto

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts