More

    หลุดเต็มตา! Mercedes-Benz CLA EV เก๋งเล็กพลังไฟฟ้าจ่อเผยปีหน้า

    10 ปีกับการทำตลาดเก๋งเล็กกว่ารุ่น C-Class อย่าง Mercedes-Benz CLA ที่กลายเป็นคู่แข่งรายสำคัญของ BMW 2 Series Gran Coupe ก็ตาม

    Mercedes-Benz

     

    และตอนนี้ค่ายดาวสามแฉกมีแบรนด์ลูกหลากหลายความต้องการของสาวกแตกต่างล่าสุดเว็บรถยนต์ไฟฟ้า insideevs เผยภาพหลุดรถยนต์ไร้กรอบประตูปริศนาพรางตัวทั้งคัน โดยหน้าตาคล้าย Mercedes-Benz CLA เจเนอเรชันที่ 2 รหัส C118 แต่ว่ารถต้นแบบสามคันนั้นคือเจเนอเรชันใหม่ และจุดสังเกตอีกอย่างจะมีช่องเสียบปลั๊กแบบ CCS Combo 2 ตรงด้านท้ายฝั่งขวามือ

    และมีความเป็นไปได้ว่า Mercedes-Benz CLA จะมีเวอร์ชันไฟฟ้าออกจำหน่ายด้วยซึ่งใช้แพลตฟอร์มใหม่ Mercedes Modular Architecture (MMA) แทนแพลตฟอร์มเดิม MFA2 platform (Modular Front Architecture) โดยจะพัฒนาในเวอร์ชันไฟฟ้าก่อนแล้วจึงค่อยมาทำต่อในเวอร์ชันเครื่องยนต์สันดาปและลูกผสมปลั๊กอินไฮบริด

    Mercedes-Benz

    ส่วนการตั้งชื่อนั้นเพราะมีรายงานว่าจะเลิกใช้ชื่อ Mercedes-EQ ในการทำตลาดช่วงปลายปี 2024 ต้องติดตามแต่หลักๆเวอร์ชันเครื่องยนต์สันดาปและลูกผสมปลั๊กอินไฮบริดยังใช้ชื่อ Mercedes-Benz CLA และ Mercedes-AMG CLA ตามปกติ  การเปิดตัวจะเปิดตัวในช่วงปี 2024 หรือต้นปี 2025 พร้อมกับชื่อใหม่สำหรับเวอร์ชันไฟฟ้าแท่ากับว่าเจนที่ 2 อายุตลาดสั้นกว่าเพียง 5 ปี ส่วนเจนที่ 1 ทำตลาดมา 6 ปี

    ที่มา Ininsideevs

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts